1.
Không thể được vì cần độ dãn nở của kim loại. Nếu không có bạc xecmăng thì khi nguội có thể nổ máy được nhưng khi máy nóng thì pittông sẽ giãn nở và làm bó máy.
Bạc xecmăng cũng cần có độ hở vài gem.Và nhất là cũng cần phải có những lỗ nhỏ cho nhớt đi qua.
2.
Thanh truyền là tay dên
Trục khuỷu là trục khuỷu.
3.
Tại đầu nhỏ và đầu to của thanh truyền là nơi chịu tác dụng của ma sát rất mạnh nên bị mài mòn nhanh=> lắp bạc lót và ổ bi vừa để giảm ma sát vừa để tiện thay thế khi bị mài mòn quá nhiều.
4.
Khi có khói màu xanh da trời thì động cơ của bạn đang đốt cháy dầu bôi trơn, điều này xảy ra do gioăng cao su của xú-páp (còn gọi là chén chặn) hoặc xéc-măng của piston bị hở và xilanh bị hư hỏng dẫn đến dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt. Dầu bôi trơn bị đốt có thể khiến các cảm biến oxy bị xuống cấp, bên cạnh đó là hệ thống bôi trơn của động cơ có mức dầu thấp và không có đủ áp lực dầu để làm việc.
CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!~.~