Giải thích các bước giải:
Ta có:`n` sẽ có `2` trường hợp chẵn và lẻTH`1`Nếu `n` là chẵn thì:`n+4\vdots2``=>(n+4)(n+5)\vdots2 \quad(1)`TH`2`Nếu `n` là lẻ thì:`n+5\vdots2``=>(n+4)(n+5)\vdots2\quad(2)`Từ `(1)` và `(2)` `=>(n+4)(n+5)\vdots2` với mọi số tự nhiên `n`
+) Nếu `n` chẵn
`→n+4\vdots2→(n+4)(n+5)\vdots2`
+) Nếu `n` lẻ
`→n+5\vdots2→(n+4)(n+5)\vdots2`
Vậy `(n+4)(n+5)\vdots2∀n`
hộ ik !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
hình ảnh dế mèn gợi cho e những suy nghĩ j ---------------------------------------------------------- -trong bài bài học đường đời đầu tiên (SGK tập 2 lớp 6)
Nêu nguyên nhân hậu quả của việc ô nhiễm không khí đới ôn hòa. Viết đoạn văn ạ
Cho hình chữ nhật ABCD. Kẻ AH vuông góc BD. Trung điểm của DH là I. Nối AI. Kẻ đường thẳng vuông góc với AI tại I cắt cạnh BC ở K. Chứng minh K là trung điểm cạnh BC.
Bài thuyết trình về những khó khăn của người lính
Làm hộ mình 2 câu này nhé Theo dạng quy tắc dấu ngoặc
mn giải hộ với chiều 4h en cần gấp ạ
trong bài thơ Nhớ Rừng đoạn 3 của nhà thơ Thế Lữ là một bức tranh tứ bình hãy viết một đoạn văn diễn dịch từ 6 đến 8 câu(KH COPY)
một mảnh bìa hình bình hành có đáy là 5dm , chiều cao bằng 1/4 độ dài đáy . tính diện tích mảnh bìa đó .
Làm rồi giải thích chi tiết từng bước giúp mình với ạ !
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến