Câu 1:
a)
$Về$ $hình$ $thức$ :
- $Phép$ $lặp$ $từ$ $ngữ$ : Bản nhạc
-$Phép$ $nối$: Nhưng
-$Phép$ $thế$ : Tất cả
b) $Hàm$ $Ý$ : Ý nói là mỗi thành viên trong lớp trong buổi chia tay đều mang một nỗi buồn khó diễn tả, nỗi buồn khi chia tay thầy cô; trường lớp; mái trường
$Tác$ $dụng$: Tạo tính hàm xúc cho lời nói, lời lẽ ngắn gọn nhưng mang nghĩa bao quát, tạo thái độ mạnh mẽ và sâu sắc với người nghe
c)
- -$Liệt$ $kê$ : "Đứa khóc thút thít, đứa cười đỏ hoe mắt,....."; " Trờ về những năm tháng tuổi thơ, bên mái trường, bên thầy cô.........
- $Ẩn$ $dụ$ : " Giấc mơ tuổi học trò du dương như một bản nhạc Ballad....."
- $So$ $sánh$: " Giấc mơ tuổi học trò du dương như một bản nhạc Ballad...."
*$Tác$ $dụng$:
- Việc kết hợp giữ 3 biện pháp tu từ đã làm nổi bật xúc cảm của tác giả về giấc mơ tuổi học trò, một giấc mơ đầy kỉ niệm vui buồn của tuổi thơ đáng nhớ
- Làm nổi bật lên khao khát, khát vọng bình dị đó là muốn quay ngược thời gian về tuổi học trò của tác giả Đặng Tâm
- Khơi gợi lên trong cảm xúc của độc giả muốn được trở về mái trường, muốn được về một tuổi thơ " Nhất quỉ, nhỉ ma, thứ 3 học trò"