`(x + 1 )( 2x - 3 ) = ( 2x - 1 )( x + 5 )`
`⇔ 2x^2 - 3x + 2x - 3 = 2x^2 + 10x - x - 5`
`⇒ 2 x^2 - 2x^2 - 3x - 10x + 2x + x + 5 - 3 = 0`
`⇔-10x +2 = 0`
`⇔ - 10x = -2`
`⇒x=1/5`
Đáp án+Giải thích các bước giải:
`(x+1)(2x-3)=(2x-1)(x+5)`
`⇔2x^2-3x+2x-3=2x^2+10x-x-5`
`⇔2x^2-x-3=2x^2+9x-5`
`⇔2x^2-x-2x^2-9x=-5+3`
`⇔(2x^2-2x^2)+(-x-9x)=-2`
`⇔-10x=-2`
`⇔x=-2/-10`
`⇔x=2/10`
`⇔x=1/5`
Vậy `S=\{1/5\}`
Giúp mik với ạ mai lớp mik kiểm tra r đây là câu hỏi của câu 12 ạ : Câu 12: chọn câu sai trong các phát biểu sau:
Liệt kê thành phần 1 cung phản xạ. Cho ví dụ và phân tích cụ thể. Giúp mình với mọi người ơi!!
A (14 tuổi, học sinh lớp 8) mượn điện thoại của B (bạn cùng lớp) và sử dụng trong giờ học, bị C (cô giáo bộ môn) tịch thu. B rất tức giận và sợ bố mẹ mắng nên trách A, đồng thời yêu cầu A tìm cách trả lại điện thoại cho mình nhưng A nói A không thế trả, muốn đòi điện thoại , B phải đi gặp cô C vì cô mới là người giữ điện thoại. Hỏi: - A, B và C có quyền gì với chiếc điện thoại này? - B phải làm gì để có thể lấy lại điện thoại. Biết rằng nhà trường có quy định rằng điện thoại bị thu giữ do sử dụng trái phép trong giờ học chỉ được trả lại vào buổi họp phụ huynh cuối học kỳ
Giải hộ i bí quá mn ơi giúp em với
1. Tìm các số nguyên x,y thỏa mãn: $x^{2}$ + 2xy + 7 ( x + y ) + 2$y^{2}$ + 10 = 0 2. Cho đa thức f(x) = $x^{3}$ - 3$x^{2}$ + 3x - 4 . Với giá trị nguyên nào của x thì giá trị của đa thức f(x) chia hết cho giá trị của đa thức $x^{2}$ + 2
GIÚP MÌNH PHẦN D vs ạ Cho tam giác ABC vuông tại A có AH là đường cao.AB=15 AH=12 a) CM tam giác AHB đồng dạng tam giác CHA b)Tính BH,HC,AC c)Vẽ AM là tia phân giác góc BAC. Tính BM d) Lấy E trên AC sao cho HE song song AB. Gọi N là trung điểm của AB,CN cắt nhau tại I. Chứng minh I là trung điểm của HE
MN giúp mình giải bài toán nay với. Thank's nha.
giải hết giúp mình nha , mình đg gấp nhóa
Tìm một số, biết rằng lấy số đó chia cho 5 rồi cộng với số nhỏ nhất có 4 chữ số khác nhau thì được số tròn chục lớn nhất nhỏ hơn 5000
Bài 1 . Trong bài thơ tre việt nam tác giả nguyễn duy có viết : Bão bùng thân bọc lấy thân Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm ... ..... có manh áo cộc tre nhường cho con . Theo em những chi tiết nào tạo nên hình ảnh nhân hoá cho đoạn thơ . Hình ảnh nhân hoá ở câu cuối có ý nghĩa gì? 2 Phân chia câu sau thành 2 loại câu đơn và câu ghép . Em dựa vào đâu để phân như vậy a , Đột ngột và mau lẹ , bọ ve ráng hết sức cong người chồm lên cái xác của mình , bám chặt lấy vỏ cây , rút nốt đôi cánh mềm ra khỏi ve. b, Cây gạo chấm dứt những ngày tưng bừng , ồn ã lại trở về với dáng vẻ xanh mát , trầm tư . Cây đứng im cao lớn , hiền lành , làm tiêu cho những con đò cập bến và những đứa con về thăm quê mẹ . c , Chiếc lá thoáng tròng trành , chú nháu bén loay hoay cố giữ thăng bằng rồi chiếc thuyền đỏ thắm lặng lẽ xuôi dòng
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến