lần 1 cắt dc số m là
105 .1phaanf 5 =21
lần hai cắt đc là
(105-21) .2 phần 3 = 56
số vải còn lại là
105 - (21+56+8) = 20 m
Sau lần 1, tấm vải còn:
\(105-\left(105.\dfrac{1}{5}\right)=84\) (m)
Sau lần thứ 2, tấm vải còn:
\(84-\left(84.\dfrac{2}{3}\right)=28\) (m)
Sau lần 3 tấm vải còn:
\(28-8=20\) (m)
Vậy, -
Một trường tổ chức cho học sinh đi tham quan bằng ô tô . Nếu xếp 35 hay 40 học sinh lên một ô tô đều dư 5 chỗ trống . Tính số học sinh đi tham quan biết rằng số học sinh đó có khoảng từ 200 đến 300 em .
Tìm n \(\varepsilon\) N* biết n+10 là bội của n+2
một nhà máy thực hiện được \(\dfrac{3}{5}\)\(\dfrac{3}{5}\)kế hoạch và còn phải làm tiếp 600 sản phẩm .tnhs số sản phẩm nhà máy được giao theo kế hoạch
bài 2 tìm số chính phương dạng: 22ab (trên số 22ab có gạch ngang), sao cho :
2116<22ab<2304
bạn nào có câu trả lời hay thật hay mik sẽ tick cho nha
9^5 : 9^3 - 3^2 . 3
chứng tỏ rằng với mọi n thuộc N thì tích [n+6].[n+9] chia hết cho 2
Lớp 6A có 45 học sinh. Kết thúc học kì I, có tất cả 3 loại học sinh: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh giỏi bằng 3/5 số học sinh khá. Sang học kì II, có 1 học sinh khá được xếp lên học sinh giỏi nên tỉ số giữa học sinh giỏi và học sinh khá là 2/3. Tính số học sinh mỗi loại
Cho :\(A=1+6+6^2+...+6^{59}\)
CMR:
\(a,A⋮43\)
\(b,A⋮7\)
Bài 2: Tính giá trị của các biểu thức sau
a/ 9,4 + a + ( 5,3 - 4,3 ) với a= 18,62.
b/ b+ 42,74 - ( 39,82 + 2,74 ) với b= 3,72.
Bài 3: Tìm x biết
a/ x + 35,67= 88,5. b/ x + 17,67 = 100 - 63,2.
c/ x 7,25= 72,5. d/ 470,04 : x= 24.
Bài 1: Tính bằng cách thuận tiện nhất
a/ 457 + 218 + 143 b/ 346 + 412 + 188 c/ 8 phần 9 + 14 phần 27 + 1 phần 9
d/ 1 phần 2 + 3 phần 4 + 1 phần 2 e/ 3,17 x 8,9 + 8,9 x 6,83 f/ 1 + 3 + 5 + ... + 19.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến