\(534dag - 16\,dag = \)A.\(508dag\)B.\(528dag\)C.\(58dag\)D.\(518dag\)
Trong việc gây đột biến nhân tạo ở cây trồng người ta thường chiếu xạ với một cường độ, liều lượng thích hợp lên các cơ quanA.rễ con, chồi non và bầu nhụyB.hạt khô, hạt nẫy mầm và điểm sinh trưởng của thân, cànhC.rễ non, bầu nhụy, điểm sinh trưởng và hạt khôD.hạt khô, hạt đang nẫy mầm, điểm sinh trưởng, hạt phấn và bầu nhụy
Thằng Cay ở bản Xốp-ò Cay không được đi học. Bố mẹ Cay đều bị câm và điếc. Cay lớn lên khỏe mạnh nhưng chỉ ê a được mấy tiếng. Nhiều lần Cay lén đến trường, ghé tai vào vách nứa nghe cô giảng. Giờ ra chơi, Cay lại lủi vào rừng… Một lần, Cay thấy ở lưng dốc có một cô bé vai mang cặp sách, tay cầm cây nứa nhỏ cố rướn người chọc quả dâu da. Cay thoăn thoắt trèo lên cây ngắt chùm quả chín đưa cho cô bé, ánh mắt như muốn nói : “Ăn đi !”. Cô bé cảm ơn Cay. Cay vội nhặt giúp. Quyển Tiếng Việt lật mở, Cay bị cuốn hút vào những hình vẽ vui mắt. Thấy thế, cô bé hỏi : “Cay thích học chữ à ?”. Cay gật đầu. “Nhưng cay không biết nói làm sao học được ?”. Cay thừ người rồi vội bỏ đi như để xua nỗi buồn tủi… Hôm sau, Cay lại đến chỗ cây dâu da. Cay hái rất nhiều quả chín nhưng chờ mãi chẳng thấy cô bé đến. Khi về nhà, Cay tròn mắt ngạc nhiên : đang ngồi bên mẹ Cay là cô bé ấy. Thấy Cay về, mắt cô bé sáng lên, cô mở cặp lấy ra quyển Tiếng Việt đưa cho Cay : “Tớ là Na. Tớ sang bày cho cậu học.”. Cay cười hiền lành, mắt rơm rớm….Rồi Cay chạy vào nhà, lấy quyển vở bìa xanh đưa cho Na. Na tròn mắt kinh ngạc : không biết Cay học từ lúc nào mà đã viết được những dòng chữ ngày hàng thẳng lối… Chuyện thằng Cay ở bản Xốp-ò lan nhanh đến các bản khác. Các tổ chức đoàn thể đến thăm, cho quà. Được bà con giúp đỡ, chỉ vài ngày, gia đình Cay đã có căn nhà lá rộng rãi ở bản mới. Giờ đây, Cay tới lớp học với khuôn mặt rạng rỡ… ( Theo Đình Thanh Quang ) Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng Cay có hoàn cảnh đáng thương như thế nào ?A.a- Bố, mẹ bị câm điếc, Cay cũng chỉ ê a mấy tiếng, không được đi học.B.b- Bố, mẹ bị câm điếc, Cay khỏe mạnh nhưng chỉ biết nói vài tiếngC.#VALUE!D.#VALUE!
Đối với Operon Lac ở E. coli thì lactôzơ đóng vai tròA. chất kích thích. B.chất cảm ứng. C.chất ức chế. D.chất bất hoạt.
Cho hàm số (fleft( x right) = {x^3} - 3x + 2) có đồ thị là đường cong như hình bên. Hỏi phương trình ({left( {{x^3} - 3x + 2} right)^3} - 3left( {{x^3} - 3x} right) = 4) có bao nhiêu nghiệm thực phân biệt.A.\(5\) B.\(7\)C.\(3\)D.\(4\)
Ý nghĩa chủ yếu của việc tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định giữa các nước ASEAN làA.khắc phục những sự khác biệt về thể chế chính trị.B. tạo việc làm và nâng cao đời sống cho người dân.C.tạo cơ sở vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội.D.khắc phục những bất ổn về mặt chính trị và xã hội.
Có bao nhiêu giá trị nguyên của \(m\) để hàm số \(y = \ln \left( {3 - \sqrt {{x^2} - 2x + m - 2} } \right)\) xác định trên \(\left[ {0;3} \right]\)?A.\(4\)B.Vô sốC.\(5\)D.\(6\)
Giải phương trình khi m = 1A.x = -1 hay x = 1B.x = -1 hay x = 3C.x = 2 hay x = 0D.x = 0 hay x = 3
Cho quãng đường AB dài 300km. Cùng một lúc xe ô tô thứ nhất xuất phát từ A đến B, xe ô tô thứ hai đi từ B về A. Sau khi xuất phát được 3 giờ thì hai xe gặp nhau. Tính vận tốc của mỗi xe, biết thời gian đi cả quãng đường AB của xe thứ nhất nhiều hơn xe thứ hai là 2 giờ 30 phút.A.Xe thứ nhất: \(40\ km/h\)Xe thứ hai: \(60\ km/h\)B.Xe thứ nhất: \(30\ km/h\)Xe thứ hai: \(70\ km/h\)C.Xe thứ nhất: \(45\ km/h\)Xe thứ hai: \(55\ km/h\)D.Xe thứ nhất: \(35\ km/h\)Xe thứ hai: \(65\ km/h\)
Cho hàm số (y = fleft( x right)) có đồ thị như hình vẽ bên. Có bao nhiêu giá trị nguyên của tham số (m) để phương trình (fleft[ {fleft( x right) + m} right] = 0) có 3 nghiệm phân biệt.A.4B.1C.2D.3
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến