bài 4: trong 1 lớp có 15 nam và 10 nữ . giáo viên gopij lên bảng 4 hs bất kì. tính xác suất để 4 học sinh đc gọi lên bảng có cả nam và nữ
số cách gọi 4 hs lên bảng là: \(C^4_{25}\)Gọi A là biến cố :" bốn hs lên bảng có cả nam và nữ:
=> ta phải tính n(A)=?
phương án 1; 3 nam và 1 nữ: \(C^3_{15}.C^1_{10}=4550\)
phương án 2: 2 nam và 2 nữ : \(C^1_{15}.C^2_{10}=4725\)
phương án 3: 1 nam vfa 3 nữ: \(C^1_{15}.C^3_{10}=1800\)
=> n(A)=4550+4725+1800=11075 cách
=> p(A)=\(\frac{11075}{C^4_{25}}=\frac{443}{506}\)
chue yếu bạn áp dụng các quy tắc cộng và nhân là xong
tim giới hạn :
lim\(\frac{2n^3+3n^2-n+5}{\left(n^2+n+1\right)\left(n^2+2\right)}\)
Cho hai đường tròn (O;R) và (O’;R’) cùng với hai điẻm A,B . Tìm điểm M trên (O;R) và điểm M’ trên (O’R’) sao cho \(\overrightarrow{MM'}=\overrightarrow{AB}\).
giải zùm tớ với : \(5\cot x-2\tan x-3=0\)
tìm giới hạn
lim\(\frac{2^n+4^n+5^n}{2.3^n+4^n-3.5^n}\)
Tìm giới hạn sau :
\(\lim\limits_{x\rightarrow0}\frac{2-\sqrt{4-x^2}}{\sqrt{x^2+9}-3}\)
8) giải
\(cos3x.tan5x=sin7x\)
Giải phương trình : \(\cos3x+2\sin2x-\cos x=0\)
Giải phương trình lượng giác :
\(2\cos^2\frac{x}{2}+\sqrt{3}\sin x=1+2\sin3x\)
giải phương trình
Giải phương trình :
\(\frac{\sin x-2\sqrt{3}\cos^2\frac{x}{2}+\sqrt{3}}{2\sin x+\sqrt{3}}=0\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến