Bài 1.
a)Thế nào là tần số của một giá trị ?
b)Viết công thức tính số trung bình cộng của dấu hiệu? Giải thích các đại lượng có trong công thức đó?
Bài 2. Thời gian hoàn thành một bài toán (tính bằng phút) của học sinh lớp 7 được thống kê bởi bảng sau:
6 10 7 6 12 10 6 7 9 10
7 6 10 7 9 14 7 6 10 7
6 9 7 14 7 10 6 7 9 10
7 12 9 7 6 9 12 14 7 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu ?
b) Lập bảng tần số và nhận xét.
c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu ?
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 3: Tính số đo ba góc A, B, C của biết và
Bài 4: Cho có . Gọi M là trung điểm của BC.
a)Chứng minh và AM BC.
b)Từ C kẻ đường thẳng vuông góc với BC cắt đường thẳng AB tại N. Chứng minh CN // AM.
c) là tam giác gì ? Vì sao?
Bài 5: Cho cân tại A. Đường cao BH chia cạnh AC thành hai đoạn thẳng CH = 2cm và HA = 7cm. Tính độ dài cạnh BC?