Cho ΔABC cân tại A. Trên tia đối của tia BC và CB lấy theo thứ tự điểm D và E sao cho BD=CE a. CMR: ΔADE cân b. Gọi M là TĐ của BC. CMR: AM là tia phân giác của góc DAE và AM vuông góc DE c. Từ B và C kẻ BH, CK theo thứ tự vuông góc với AD và AE. CMR: BH=CK d. CMR: HK song song BC e. Cho HB cắt CK ở N. CMR: A, M, N thẳng hàng
Ý nào nói đúng tác dụng của biện pháp tu từ được tác giả Thanh Tịnh sử dụng trong đoạn văn: "Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim non đứng bên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ao ước thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ". (Tôi đi học, Thanh Tịnh) (1 Point) Tô đậm sự non nớt của những chú chim khi đứng trên bờ tổ.A Tô đậm tâm trạng, cảm giác của nhân vật "tôi" khi nhìn các bạn, thấy các bạn cũng sợ sệt, vụng về như mình.B Tô đậm tâm trạng, cảm giác của mấy cậu học trò mới khi đứng bên người thân trước giờ vào lớp học.C Tô đậm niềm mong ước được biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong khung cảnh trường lớp xa lạ của mấy cậu học trò mới.D
the built these buildings 200 years ago. they are.............
Làm hộ mình hết các câu dưới nha Cảm ơn
Ước mơ của bạn là j cho mình bt đi
Giup mk vs ạ Làm hết nha mk vote 5sao cho
ĐỀ 7: LUYỆN TẬP GÓC, SỐ ĐO GÓC Bài 1.Trong các khẳng định sau, khẳng định nào đúng, khẳng định nào sai ? a) Nếu hai góc có số đo bằng nhau thì hai góc đó bằng nhau ; b) Nếu hai góc có số đo bằng nhau thì hai góc đó trùng nhau ; c) Nếu một góc là góc vuông thì số đo góc ấy bằng 90° ; d) Nếu ̂ > n ̂thì số đo góc xOy lớn hơn số đo góc mAn. Bài 2. Ta có thể xem kim phút và kim giờ của đồng hồ là hai tia chung gốc (gốc trùng với tâm quay của hai kim). Tại mỗi thời điểm hai kim tạo thành mộtgóc. a) So sánh số đo của hai góc lúc 4 giờ và 8 giờ ; b) So sánh số đo của hai góc lúc 7 giờ và 9 giờ. Bài 3. Cho hình vẽ bên. Các tia Oy, Oz, Ot, Ou, Ov, Ox theo thứ tự ứng với các số 0, 45, 60, 90,110, 180 trên thước đo góc. a) Tính các góc tạo bởi tia Oy với mỗi tia còn lại. b) So sánh các góc trên và biểu thị bằng kí hiệu lớn hơn, bé hơn. Bài 5.Trên hình vẽ bên, có bao nhiêu góc đỉnh O ? Có bao nhiêu đoạn thẳng ? Bài 6. Ta có thể xem kim phút và kim giờ của đồng hồ là hai tia chung gốc. Hãy so sánh góc tạo thành với 90° trong trường hợp : a) 3 giờ ; b) 6 giờ 15 phút; c) 9giờ ; d) 11 giờ 45 phút. Bài 8. Cho hai góc aOb và cId có các cạnh cắt nhau tại 4 điểm M, N, Q, P như hình vẽ bên. Điểm N nằm trong góc nào ? Bài 9. Cho ba điểm A, B, C không thẳng hàng. a) Chứng tỏ rằng nếu điểm M vừa nằm trong góc BAC vừa nằm trong góc ABC thì M cũng nằm trong góc ACB. b) Hãy vẽ một điểm S nằm trong góc CB nhưng không nằm trong góc BAC và góc ABC.
Sự kiện đánh dấu Nguyễn Ái Quốc từ chủ nghĩa yêu nước đến chủ nghĩa Mác - Lê-nin và đi theo con đường cách mạng vô sản là? A: Tham gia sáng lập Hội Liên hiệp thuộc địa. B: Đọc Sơ thảo luận cương của Lê-nin về vấn đề dân tộc và thuộc địa. C: Bỏ phiếu tán thành gia nhập Quốc tế thứ ba và tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Pháp. D: Gửi bản yêu sách của nhân dân An Nam đến Hội nghị Véc-xai.
Khi nói về hội chứng Đao ở người, phát biểu nào sau đây sai? A: Người mắc hội chứng Đao mang bộ NST thể 2n +1. B: Người mắc hội chứng Đao thường thấp bé, má phệ, cổ rụt, khe mắt xếch. C: Tuổi mẹ càng cao thì tần số sinh con mắc hội chứng Đao càng lớn. D: Người mắc hội chứng Đao vẫn có khả năng sinh sản bình thường.
Câu văn nào không sử dụng biện pháp so sánh để nói lên trực tiếp tâm trạng của nhân vật “tôi”? (1 Point) “Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng”.A “Trong lúc ông ta đọc tên từng người, tôi cảm thấy như quả tim tôi ngừng đập”.B “Ý nghĩ ấy thoáng qua trong trí tôi nhẹ nhàng như một làn mây lướt ngang trên ngọn núi”.C “Họ như con chim con đứng bên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay nhưng còn ngập ngừng e sợ”D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến