Một lớp học có 16 HS nam và 24 HS nữ. a, Số HS nam chiếm bao nhiêu phần trăm số HS của cả lớp? b, Số HS nữ chiếm bao nhiêu phần trăm số HS nam?

Các câu hỏi liên quan

Bài 1: Viết tiếp vào chỗ trống sao cho phù hợp định nghĩa: So sánh là đối chiếu sự vật, sự việc này với sự vật sự việc khác có (..1..) để (…2…). Mô hình cấu tạo đầy đủ của phép so sánh gồm bốn thành phần (…3…). Bài 2: Tìm hình ảnh so sánh trong những đoạn văn, đoạn thơ sau và phân tích các thành phần cấu tạo vào bảng bên dưới: a.(1)Những bầy ong từ rừng bay xuống đồng như những đám mây mỏng lấp lánh.(2) Những anh chuồn chuồn ớt đỏ thắm như ngọn lửa. (3) Dưới nước, cá rô non, cá mài mại tung tăng, bầy đuôi cờ kéo như một đám rước. (4) Ai cũng vui. (Xuân Quỳnh) b.(1)Sông Hương là một bức tranh phong cảnh gồm nhiều đoạn mà mỗi đoạn đều có vẻ đẹp riêng của nó. (2) Bao trùm lên cả bức tranh là một màu xanh có nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau: màu xanh thẳm của da trời, màu xanh biếc của lá cây, màu xanh non của những bãi ngô, thảm cỏ in trên mặt nước. (3)Mỗi mùa hè tới, hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ. (4) Hương Giang bỗng thay chiếc áo xanh hằng ngày thành dải lụa đào ửng hồng cả phố phường. (5) Những đêm trăng sáng, dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng. (6) Sông Hương là một đặc ân của thiên nhiên dành cho Huế, làm cho không khí thành phố trở nên trong lành, làm tan biến những tiếng ồn ào của chợ búa, tạo cho thành phố một vẻ đẹp êm đềm. (Đất nước ngàn năm) Bài 3: Sưu tầm khoảng 10 câu thành ngữ, tục ngữ hoặc ca dao có chứa hình ảnh so sánh? Bài 4: Buổi sáng thức giấc, ngước mắt nhìn qua khung cửa sổ, em cảm nhận được bức tranh thiên nhiên sớm mai tuyệt đẹp. Hãy miêu tả lại bức tranh thiên nhiên buổi sáng qua khung cửa sổ theo quan sát (trí tưởng tượng của em) bằng 1 đoạn văn khoảng 8 câu. (Trong đoạn văn có sử dụng phép so sánh, gạch chân dưới phép so sánh có trong đoạn văn)