Khi thả một cục đường phèn vào một cốc nước, nó chìm xuống đáy, một lúc sau nếm nước ở trên vẫn thấy ngọt bởi vì A: Các phân tử nước hút các phân tử đường nên nước trong cốc cũng có vị ngọt B: Các phân tử đường chuyển động hỗn độn, xen vào khoảng cách giữa các phân tử nước và một số phân tử đã di chuyển lên mặt nước C: Các phân tử nước trong cốc đã biến thành các phân tử đường. D: Các phân tử nước và các phân tử đường đã kết hợp lại với nhau trong cả cốc nước

Các câu hỏi liên quan

BÀI TẬP NGỮ VĂN 6 HỌC SINH TỰ ĐỌC SOẠN KĨ CÁC VĂN BẢN TRONG HỌC KỲ 2 SGK NGỮ VĂN 6 (TẬP 2) VÀ TRẢ LỜI CÁC C U HỎI SAU: BÀI 1: VĂN BẢN: BỨC TRANH CỦA EM GÁI TÔI: Câu 1: Em hãy tìm hiểu đôi nét về tác giả, tác phẩm ?Phương thức biểu đạt?Bố cục của bài. Câu 2: Em có nhận xét gì về nhân vật Kiều phương? Câu 3: Em có suy nghĩ gì về nhân vật người anh? Câu 4: Từ câu chuyện em rút ra bài học gì về cách ứng xử trong thực tế cuộc sống? Câu 5: Nêu nội dung - ý nghĩa và nghệ thuật của bài. BÀI 2: LUYỆN NÓI VỀ QUAN SÁT, TƯỞNG TƯỢNG,SO SÁNH VÀ NHẬN XÉT TRONG VĂN MIÊU TẢ: Câu 1: Em hãy kể về nhân vật Kiều Phương trong truyện “Bức tranh của em gái tôi”? Câu 2: Em hãy đóng vai anh trai kể về tâm trạng của mình trước bước tranh em gái vẽ mình trong truyện “Bức tranh của em gái tôi”? BÀI 3: VĂN BẢN: VƯỢT THÁC: Câu 1: Em hãy tìm hiểu đôi nét về tác giả, tác phẩm ?Phương thức biểu đạt?Bố cục của bài. Câu 2: Em có nhận xét gì về Bức tranh thiên nhiên trên sông Thu Bồn? Câu 3: Tìm hiểu nhân vật dượng Hương Thư và cuộc vượt thác? Câu 4: Nêu nội dung - ý nghĩa và nghệ thuật của bài. BÀI 4: SO SÁNH (tt) Câu 1: Nêu các kiểu so sánh và tác dụng của phép so sánh? Lấy ví dụ Câu 2: Viết đoạn văn ngắn từ 5- 7 câu chủ đề học tập có sử dụng phép so sánh. Bài 5: PHƯƠNG PHÁP TẢ CẢNH Câu 1: Hãy nêu phương pháp tả cảnh. Câu 2: Tả lại buổi lao động của lớp em. BÀI 6: BUỔI HỌC CUỐI CÙNG Câu 1: Tìm hiểu vài nét về tác giả? Tác phẩm? Văn bản thuộc thể loại gì? Nêu bố cục của văn bản? Câu 2: Nêu diễn biến tâm trạng nhân vật Phrăng trước buổi học cuối cùng. Nêu diễn biến tâm trạng nhân vật Phrăng trong buổi học cuối cùng Câu 3: Nêu nhận xét của em về thầy giáo Ha- men Câu 4: Hãy nêu nội dung- ý nghĩa và nghệ thuật của truyện BÀI 7: NH N HÓA Câu 1: Nêu khái niệm nhân hóa Câu 2: Tác dụng của nhân hóa? Lấy ví dụ Câu 3: Các kiểu nhân hóa. Bài 8: PHƯƠNG PHÁP TẢ NGƯỜI Câu 1: Phương pháp viết đoạn văn, bài văn tả người. Câu 2: Tả cụ già cao tuổi. Câu 3: Tả em bé chừng 4-5 tuổi. * Lưu ý: Học thuộc lòng bài thơ: 1. Đêm nay Bác không ngủ. 2. Lượm. 3. Mưa.