Cho \(\vartriangle \) ABC có AB = 12 cm, AC = 20 cm, BC = 28 cm. Kẻ đường phân giác AD của \(\widehat{BAC}\) (\(D\in BC\)). Qua D kẻ \(DE\parallel AB\ (E\in AC)\). Tính BD, DC, DE?A.B.C.D.
Theo tác giả, như thế nào được gọi là bệnh ái kỉ? A.B.C.D.
Cho \(\Delta ABC\) có \(\widehat B > \widehat C\). Kẻ \(AH \bot BC\left( {H \in BC} \right)\). Gọi D là một điểm nằm giữa A và H. Chứng minh:a) \(BH < HC\)b) \(BD < DC\)A.B.C.D.
Cho , trên AB, AC lấy 2 điểm theo thứ tự M và N sao cho \(\frac{AM}{AB}=\frac{AN}{AC}\), đường trung tuyến AI (\(I\in BC\)) cắt MN tại K. Chứng minh KM = KN.A.B.C.D.
Cho \(\Delta ABC\) có 3 góc nhọn, đường cao AH, BK, CL cắt nhau tại I. Gọi D, E, F là trung điểm của BC, CA, AB. Gọi P, Q, R là trung điểm của IA, IB, IC.a) Chứng minh: PFDR, PEDQ là hình chữ nhật.b) Chứng minh: PD, QE, RF cắt nhau tại trung điểm của mỗi đoạn thẳng.A.B.C.D.
Viết các số tự nhiên liên tiếp từ 10 đến 99 ta được số A. Hỏi A có chia hết cho 9 không? Vì sao?A.B.C.D.
Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên.A.B.C.D.
Chứng minh rằng 2 số: \(14n + 3\) và \(21n + 4\) là 2 số nguyên tố cùng nhau.A.B.C.D.
Điền dấu: dấu chấm, dấu chấm than, dấu chấm hỏi, dấu phẩy vào chỗ thích hợp.a.- Khốn nạn… Ông giáo ơi (1) … Nó có biết gì đâu (2) Nó thấy tôi gọi thì chạy ngay về (3) vẫy đuôi mừng (4) Tôi cho nó ăn cơm (5) Nó đang ăn thì thằng Mục nấp trong nhà (6) ngay đằng sau nó (7) tóm lấy hai cẳng nó dốc ngược nó lên (8)b.AFP đưa tin theo cách ỡm ờ của AFP.“…họ là 80 người sức lực khá tốt nhưng hơi gầy…” (1)c.Chú trải sáu bức tranh do Mèo vẽ ra trước mặt bố tôi (1). Đến lượt bố tôi ngây người ra như không tin vào mắt mình (2)- Con gái tôi vẽ đây ư (3) Chả nhẽ lại đúng là nó (4) cái con Mèo hay lục lọi ấy (5)A.B.C.D.
Cho tam giác ABC, có D và E lần lượt trên các cạnh AB, AC sao cho \(\frac{{AD}}{{DB}} = \frac{{AE}}{{EC}}\)CMR: \(\frac{{AD}}{{AB}} = \frac{{DE}}{{BC}}\)A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến