Giải thích các bước giải:
Về mặt tiết kiệm thì làm cầu thấp tiết kiệm hơn làm cầu cao. Tiết kiệm rõ nhất là chiều cao trụ cầu giảm xuống, đỡ được bao nhiêu bê tông.Về yếu mặt năng lượng, công của một lực thế như trọng lực, chỉ phụ thuộc vào vị trí của điểm đầu và điểm cuối, chứ hoàn toàn không phụ thuộc vào dạng đường dịch chuyển, dễ hình dung hơn ta thấy xe xuống dốc rồi lên dốc, khi xuống xe được tích lũy thêm vận tốc bù cho khi lên. Tuy còn các yếu tố khác ảnh hưởng, nhưng người thiết kế đã có những giới hạn về độ dốc để nó không ảnh hưởng đến khả năng phát huy công suất và tốc độ của xe. Mặt khác trên thực tế, có nhiều công trình đường thẳng quá, dốc dài quá sẽ gây tâm lý mất tập trung cho lái xe, xảy ra nhiều tai nạn.
Cho mik xin trả lời hay nhất nha. chúc bn học tốt