Ba lớp 7A, 7B và 7C đi lao động và được phân công khối lượng công việc như nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong \(3\) giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong \(4\) giờ và lớp 7C hoàn thành công việc trong \(5\) giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của ba lớp là \(94\) học sinh (giả sử năng suất làm việc của mỗi học sinh đều như nhau).A.B.C.D.
Cho tam giác \(ABC\) vuông tại \(A\). Tia phân giác của góc \(B\) cắt cạnh \(AC\) tại \(D\).a) Cho biết \(\widehat {ACB} = {40^0}\), tính số đo góc \(\widehat {ABD}\).b) Trên cạnh \(BC\) lấy điểm \(E\) sao cho \(BE = BA\). Chứng minh \(\Delta BAD = \Delta BED\) và \(DE \bot BC\).c) Gọi \(F\) là giao điểm của \(BA\) và \(ED\). Chứng minh rằng \(AC = FE\).d) Vẽ \(CK \bot BD\) tại \(K\). Chứng minh rằng ba điểm \(K,F,C\) thẳng hàng.A.B.C.D.
A.B.C.D.
1) Tính giá trị biểu thức \(P=\frac{\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}-1}\quad khi\quad x=\frac{1}{4}\)2) Cho biểu thức \(A=\left( \frac{x-2}{x+2\sqrt{x}}+\frac{1}{\sqrt{x}+2} \right).\frac{\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}-1}\) với \(x>0;\,\,x\ne 1.\)a) Rút gọn biểu thức Ab) So sánh giá trị biểu thức A với 1.c) Tìm giá trị của x để \(\frac{P}{A}\left( x-1 \right)=0\) A.B.C.D.
Với P là tập hợp các số nguyên tố. Điền ký hiệu thích hợp vào chỗ trống: \(\eqalign{& a,a = 5.7.11 + 13.17;a\,\,....\,\,P \cr & b,b = 5.7.9 + 15.13;b\,\,....\,\,P \cr & c,c = 456.789 - 123;c\,\,....\,\,P \cr} \)A.B.C.D.
Viết các tập hợp sau bằng các liệt kê các phần tử:\(\eqalign{ a,X = {\rm{\{ }}x \in N|82 \vdots x,120 \vdots x,x > 6{\rm{\} }} \cr b,Y = {\rm{\{ }}x \in N|x \vdots 8,x \vdots 12,0 < x < 100{\rm{\} }} \cr} \)A.B.C.D.
ssssssssssssA.B.C.D.
Cho các biểu thức: \(P=\frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-2}-\frac{\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}+2}+\frac{\sqrt{x}+5}{4-x}\,\,\) và \(Q=\frac{3-\sqrt{x}}{\sqrt{x}-2}+1\,\,\), với \(x\ge 0,\,\,x\ne 4\).a) Rút gọn biểu thức P và Q.b) Chứng minh \(\frac{P}{Q}<2.\)c) Tìm x thỏa mãn: \(\left| P \right|+Q=0.\)A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến