$(d)$ có hệ số góc nhỏ nhất `<=>m^2-2m-1` đạt GTNN
Ta có:
`m^2-2m-2=m^2-2m+1-3=(m-1)^2-3`$\ge-3$
Đẳng thức xảy ra `<=>m-1=0<=>m=1`
Vậy hệ số góc nhỏ nhất của $(d)$ là $-3$ đạt được khi $m=1$
để (d) có hệ số góc nhỏ nhất`<=> m^2 -2m -2 min`Có `m^2 - 2m - 2 = ( m- 1)^2 - 3 ≥ -3`Vậy `m = 1 thì (d)` có hệ số góc nhỏ nhất
Giaỉ bài này vs: -3x^2-12x^2y-12x^2y
Giải hộ mình với cần gấp tối nay xin luôn đó
giúp với mn, pls.........................
Làm giúp 2 bài này gấppppppppppppppppp
Khoảng cách giữa x1 và đỉnh parabol (x3) là: X1 max- x3 min>=2 phải không nhỉ?
tìm số nguyên n để: a/ $\frac{5}{3n+1}$ là một số nguyên b/ $\frac{2n-1}{n+8}$ - $\frac{n-14}{n+8}$ là một số nguyên
mong các bạn giúp mik trả lời câu hỏi với ạ mik đang cần gấp
Đọc kĩ đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi: “Như nước Đại Việt ta từ trước, ………………………………. Song hào kiệt đời nào cũng có.” (Ngữ văn 8, tập hai) Câu 1:Chép hoàn thành đoạn thơ trên? Đoạn thơ trên được trích từ tác phẩm nào? Tác giả là ai?Nêu hoàn cảnh sáng tác tác phẩm? Câu 2:Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 3:Em hãy xác định kiểu câu phân loại theo mục đích nói cho câu thơ sau, cho biết tác dụng của sự sắp xếp trật tự từ của các từ in đậm: “Từ Triệu, Đinh, Lí, Trần bao đời xây nền độc lập, Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên xưng đế một phương”.
Câu 1: Loài nào sau đây sống ở môi trường hoang mạc đới nóng? A. Chuột chù B. Chuột đồng C. Chuột nhảy D. Chuột chũi Câu 2: Biện pháp nào sau đây không phải là đấu tranh sinh học: A. Con người bắt và tiêu diệt ốc bươu vàng B. Sử dụng vi khuẩn gây bệnh C. Dùng mèo bắt chuột trên đồng lúa D. Dùng thuốc trừ sâu Câu 3: Biện pháp nào dưới đây không phải biện pháp đấu tranh sinh học: A. dùng mèo bắt chuột B. nuôi chim để bắt sâu C. chong đèn bắt bướm D. nuôi vịt để tiêu diệt ốc bươu vàng Câu 4: Những động vật ở hoang mạc đới nóng có đặc điểm thích nghi là? A. Sống theo đàn B. Bộ lông màu trắng C. Hoạt động chủ yếu về đêm D. Lớp mõ dưới da dày Câu 5: Biện pháp sinh học nào tiêu diệt sâu xám hại ngô hiệu quả nhất? A. Nuôi chim ăn sâu B. Nuôi ong mắt đỏ C. Nuôi cóc D. Nuôi kiến vống Câu 6: Biện pháp để bảo vệ động vật quý hiếm A. Săn bắt động vật hoang dã B. Buôn bán động vật quý hiếm. C. Chăn nuôi bán động vật quý hiếm D. Trồng cây gây rừng Câu 7: Dơi có quan hệ họ hàng gần nhất với loài động vật nào dưới đây? A. Chim bồ câu. B. Chim cú mèo. C. Cá voi. D. Cá chép Câu 8: Đặc điểm cấu tạo của động vật thích nghi với môi trường đới lạnh là: A. Bộ lông màu vàng. B. Lớp mỡ dưới da dày. C. Chân dài, có đệm thịt dày. D. Thân hình to khỏe. Câu 9: Ở chim bồ câu đặc điểm cổ dài , khớp đầu với thân có ý nghĩa thích nghi với đời sống bay là: A. Làm đầu chim nhẹ. B. Giảm sức cản của không khí khi bay. C. Giúp đầu chim linh hoạt, phát huy được tác dụng của giác quan thuận lợi khi bắt mồi, rỉa lông. D. Giữ nhiệt và làm thân chim nhẹ. Câu 10: Hình dạng thân của chim bồ câu hình thoi có ý nghĩa như thế nào? A. Giúp giảm sức cản của không khí khi bay. B. Giúp giảm trọng lượng khi bay. C. Giúp tạo sự cân bằng khi bay. D. Giúp tăng khả năng trao đổi khí của cơ thể khi bay. Câu 11: Loài động vật nào sau đây được sử dụng để tiêu diệt sâu xám hại ngô? A. Bướm đêm. B. Vi khuẩn. C. Ong mắt đỏ. D. Chim sẻ. Câu 12: Ở thỏ, bộ phận nào có vai trò đưa chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ vào phôi? A. Nhau thai. B. Tử cung. C. Buồng trứng. D. Âm đạo. Câu 13: Tính đa dạng sinh học của động vật cao nhất ở môi trường: A. Đới lạnh B. Nhiệt đới gió mùa C. Hoang mạc đới nóng D. Ôn đới Câu 14: Nguyên nhân nào không gây ra sự suy giảm đa dạng sinh học trong tự nhiên ở nước ta: A. Khai thác quá mức. B. Sự ô nhiễm C. Phá rừng làm nương. D. Xây dựng các khu bảo tồn. Câu 15: Đa dạng sinh học ở môi trường đới lạnh và hoang mạc đới nóng rất thấp vì: A. Động vật ngủ đông dài B. Khí hậu rất khắc nghiệt C. Động vật sinh sản ít D. Khí hậu khá phù hợp Câu 16: Động vật nào có số lượng cá thể giảm 20% được xếp vào cấp độ: A. Nguy cấp B. Rất nguy cấp C. Sẽ nguy cấp D. Ít nguy cấp Câu 17: Biện pháp tiêu diệt sinh vật gây hại nào dưới đây là biện pháp đấu tranh sinh học: A. Dùng keo dính chuột B. Dùng mèo bắt chuột C. Bẫy chuột D. Thuốc diệt chuột Câu 18: Loài chim nào được huấn luyện để săn mồi: A. Đại bàng B. Vịt trời C. Ngỗng D. Chim bồ câu Câu 19: Nơi có sự đa dạng sinh học thấp nhất: A. Sa mạc B. Đồi trống C. Bãi cát D. Cánh đồng lúa Câu 20: Trong các nhóm động vật sau , nhóm thuộc động vật biến nhiệt là: A. mèo, cá chép, cá voi, dơi. B.ếch đồng, thằn lằn, cá rô phi. B. Chim bồ câu, ếch đồng, cá heo. C. thằn lằn, cá sấu, voi, chim sẻ. Câu 21: Lông ống ở chim bồ câu có vai trò gì? A. Làm cho đầu chim nhẹ. B. Giữ nhiệt. C. Làm cho cơ thể chim nhẹ. D. Làm cho cánh chim khi dang ra có diện tích rộng. Câu 22: Biện pháp nào là không đúng trong việc bảo vệ đa dạng sinh học? A.Trồng cây gây rừng. B.Cấm săn bắn, buôn bán động vật trái phép. C. Đốt rừng làm nương, rẫy, nhà ở. D.Bảo vệ môi trường. Câu 23: Loài động vật nào dưới đây thuộc lớp thú? A. Cá mập. B. Chim cánh cụt. C. Cá chép. D. Cá voi. Câu 24: Lông tơ chim bồ câu có vai trò gì? A. Giảm sức cản của không khí khi bay. B. Giữ nhiệt và làm thân chim nhẹ. C. Khi xòe ra thành một diện tích rộng quạt gió. D. Tạo thành cánh, đuôi của chim. Câu 25: Phát biểu nào dưới đây về Kanguru là đúng? A. Có chi sau và đuôi to, khỏe. B. Con non lấy sữa bằng cách ép từ bụng thú mẹ. C. Con cái có vú nhưng chưa có tuyến sữa. D. Vừa sống ở nước ngọt, vừa sống ở trên cạn.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến