bài 1 biểu đồ hình quạt cho biết tỉ số phần trăm học sinh tham gia các môn thể thao của lớp 5c có 32 học sinh .Hỏi có bao nhiêu bạn tham gia môn bơi biểu đồ bài 1 cầu lông 25% cờ vua 12,5 % bài 2 kết quả điều tra sự yêu thích các môn học của 500 em học sinh lớp 5 được cho trên biểu đồ hình quạt bên .Hãy cho biết có bao nhiêu học sinh a)yêu thích môn toán ? b) yêu thích môn âm nhạc biểu đồ bài 2 nhạc 15% toán 30% tiếng anh 45% thể thao 30 % bài 3 biểu đồ dưới đây cho biết các loại cây ăn quả của một trang trại .Hãy cho biết số cây mỗi loại biết cây xoài là 120 cây biểu đồ bài 3 vãi 15 % nhãn 25% xoài ....%
Tìm từ trái nghĩa trong đoạn văn sau. a) Ngọt bùi nhớ lúc đắng cay, Ra sông nhớ suối, có ngày nhớ đêm. b) Đời ta gương vỡ lại lành Cây khô cây lại đâm cành nở hoa. c) Đắng cay nay mới ngọt bùi Đường đi muôn dặm đã ngời mai sau. d) Nơi hầm tối lại là nơi sáng nhất Nơi con tìm ra sức mạnh Việt Nam.
Cho tam giác ABC cân tại A.BH vuông góc với AC ,CK vuông góc với AB.CMR:BH=CK Giúp mik với,vẽ hình càng tốt ạ
mọi người ơi giải hộ em bài 4 với ạ . em cảm ơn trước
Help mừn mí câu này nha mừn cảm ơn
Mọi người giúp em với 5 sao hết ạ
đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi : " Gọi là kênh Bọ Mawtsvif ở đó tụ tập không biết cơ man nào là bọ mắt , đen như hạt vừng . chúng cứ bay theo thuyền từng bầy như những đám mây nhỏ , ta bị nó đốt vào da thịt chỗ nào là chôc đó ngứa ngáy nổi mẩn đỏ tấy lên " . câu hỏi 1 : Chỉ ra các từ ghép được sử dụng trong đoạn văn trên câu hỏi 2 : Ở vùng Cà Mau , người ta gọi tên đất , tên sông , kênh rạch theo cách nào ? câu hỏi 3 : Em hãy tóm tắt văn bản bằng một đoạn văn khoảng 3 câu , trong đó sử dụng ít nhất 3 từ ghép là những tính từ chỉ đặc điểm . Em hãy gạch chân những từ ghép đó.
Trong các trường hợp sau đây, trường hợp nào có ô nhiễm tiếng ồn? A. Tiếng nô đùa của HS trong giờ ra chơi. B. Tiếng còi ôtô nghe thấy khi đi trên đường. C. Âm thanh phát ra từ loa ở buổi hoà nhạc, ca nhạc. D. Tiếng máy cày cày ruộng ở ngoài đồng.
Nếu như không có cách nào để thay đổi thế giới bên ngoài, hãy thay đổi chính mình, bởi vì đó là điều có thể thay đổi được. Khi bạn tập trung sự chú ý để hoàn thiện bản thân, cuộc sống của bạn cũng sẽ trở nên tốt đẹp. Chấp nhận những điều bạn không thể thay đổi, thay đổi những điều bạn có thể thay đổi được, và nhìn nhận được sự khác biệt giữa hai điều này, đó là bài học mà chúng ta cần phải theo đuổi suốt cuộc đời. Ngoài việc thay đổi hành vi của chính mình, bạn có thể thay đổi được thái độ nhìn nhận của bản thân. Khó khăn trắc trở có nhiều tới đâu cũng phải chịu thua trước thái độ và phản ứng của bạn trước chúng. Thái độ tiêu cực khi nhìn nhận một sự việc thường sẽ làm tổn thương lòng tự tin, mài mòn ý chí phấn đấu của con người. Cũng giống như khi nhìn một nửa ly nước, có người nói “chỉ còn nửa ly nước", cũng có người nói “vẫn còn nửa ly nước". Thái độ khác nhau sẽ tạo ra những cuộc đời khác nhau, bạn có thể thay đổi thế giới của chính mình thông qua việc thay đổi cách nhìn và thái độ của bản thân. (Trích Sống chậm lại rồi mọi chuyễn sẽ ổn thôi, Alpha book biên soạn, NXB Lao động xã hội, 2014, tr 13) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính trong văn bản trên? Câu 2. Nêu hiệu quả nghệ thuật của từ “chỉ” và từ “vẫn” trong câu văn: Cũng giống như khi nhìn một nửa ly nước, có người nói “chỉ còn nửa ly nước", cũng có người nói “vẫn còn nửa ly nước"? Câu 3. Anh/ chị hiểu như thế nào câu nói trích trong văn bản: Chấp nhận những điều bạn không thể thay đổi, thay đổi những điều bạn có thể thay đổi được? Câu 4. Thông điệp mà Anh/ chị tâm đắc nhất qua văn bản là gì? Nêu rõ lí do tại sao chọn thông điệp đó.
|2x-3|=5
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến