Bài `9` :
`1) A = 7/10.11 + 7/11.12 + 7/12.13 + ... + 7/69.70`
`= 7(1/10.11 + 1/11.12 + 1/12.13 + ... + 1/69.70)`
`= 7(1/10 -1/11 + 1/11 - 1/12 + 1/12 - 1/13 + ... + 1/69 - 1/70)`
`= 7(1/10 - 1/70)`
`= 7(70/700 - 10/700)`
`= 7.60/700`
`= 420/700 = (420 : 140)/(700 : 140) = 3/5`
`2) B = 1/25.27 + 1/27.29 + 1/29.31 + ... + 1/73.75`
`= 1/2(2/25.27 + 2/27.29 + 2/29.31 + ... + 2/73.75)`
`= 1/2(1/25 - 1/27 + 1/27 - 1/29 + 1/29 - 1/31 + ... + 1/73 - 1/75)`
`= 1/2(1/25 - 1/75)`
`= 1/2 . 2/75`
`= 2/150 = 1/75`
`3) C = 4/2.4 + 4/5.6 + 4/6.8 + ... + 4/2008.2010`
`= 2(2/2.4 + 2/4.6 + 2/6.8 + ... + 2/2008.2010`
`= 2(1/2 - 1/4 + 1/4 - 1/6 + 1/6 - 1/8 + ... + 1/2008 - 1/2010)`
`= 2(1/2 - 1/2010)`
`= 2 . 1004/2010`
`= 2008/2010 = 1004/1005`
Bài `10` :
Tỉ lệ trên bản đồ đó là :
`2 : 120 = 1/60`(km)
Thực tế khoảng cách đó là :
`9 : 1/60 = 540`(km)
Vậy thực tế khoảng cách đó dài `540` km
Bài `11` :
Số điểm 10 của tổ 1 chiếm số phần cả lớp là :
`1/(3+1) = 1/4`
Số điểm 10 của tổ 2 chiếm số phần cả lớp là :
`1/(4+1) = 1/5`
Số điểm 10 của tổ 3 chiếm số phần cả lớp là :
`1/(5+1) = 1/6`
Số điểm 10 của tổ 4 chiếm số phần cả lớp là :
`1 - (1/4 + 1/5 + 1/6) = 23/60`
Cả lớp có số điểm 10 là :
`46 : 23/60 = 120/1 = 120`(điểm 10)
Vậy cả lớp có `120` số điểm `10`