Đoạn trích trên sử dụng phương thức biểu đạt nào? A.B.C.D.
Trong khoảng 5 – 7 dòng hãy trình bày suy nghĩ của anh/chị về vấn đề: Định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT – Cần tiết hay không?A.B.C.D.
Phân tích làm nổi bật hình tượng con Sông Đà qua sự cảm nhận của Nguyễn Tuân trong đoạn trích tác phẩm “Người lái đò Sông Đà” (theo SGK Ngữ văn 12, tập 1, NXB Giáo dục, 2014).A.B.C.D.
Cho tam giác ABC cân tại A. Qua B kẻ đường thẳng vuông góc với AB, qua C kẻ đường thẳng vuông góc với AC, chúng cắt nhau tại D. Chứng minh: tam giác BDC cân.A.B.C.D.
Đoạn thơ trích trong bài thơ nào? Của ai?A.B.C.D.
Đoạn thơ sáng tác theo thể thơ nào?A.B.C.D.
Viết một bài văn nghị luận ngắn (khoảng 30 dòng tờ giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về tác hại của mạng xã hội Facebook đối với giới trẻ hiện nay.A.B.C.D.
Phân tích những cảm xúc của nhà thơ Viễn Phương trong đoạn thơ sau:…Bác nằm trong giấc ngủ bình yênGiữa một vầng trăng sáng dịu hiềnVẫn biết trời xanh là mãi mãiMà sao nghe nhói ở trong tim!(Trích Viếng lăng Bác, Viễn Phương, SGK Ngữ văn 9, tập 2, NXBGD 2009)A.B.C.D.
Cho mạch điện như Hình 1.Biết hiệu điện thế hai đầu đoạn mạch không đổi là U = 30 V và các đèn có ghi: đèn Đ1 (6V - 6W); đèn Đ2 (12V - 12W); đèn Đ3 (12V - 3W). Rb là biến trở. a) Có thể điều chỉnh biến trở để cả ba đèn sáng bình thường không? Tại sao?b) Mắc thêm một điện trở R1 vào mạch. Tìm giá trị của biến trở Rb cách mắc và giá trị của R1 để cả ba đèn sáng bình thường.A.B.C.D.
Bảng điểm kiểm tra toán của học sinh lớp 7A được cho ở bảng sau:a) Dấu hiệu là gì?b) Có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu?c) Lập bảng “tần số”.d) Tìm mốt của dấu hiệue) Tìm điểm trung bình của lớp.f) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và nhận xét.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến