Tìm m để phương trình $x^{4}$ - 2(m+4)$x^{2}$ + $m^{2}$ + 8 =0 có 4 nghiệm lập thành cấp số nhân

Các câu hỏi liên quan

Phần I: Đọc - hiểu (3 điểm) Đọc kĩ ®o¹n trÝch sau và trả lời các câu hỏi: A Cháng đẹp người thật. Mười tám tuổi, ngực nở vòng cung, da đỏ như lim, bắp tay, bắp chân chắc như trắc, gụ. Vóc cao, vai rộng, người đứng thẳng như cái cột đá trời trồng. Nhưng phải nhìn Hạng A Cháng cày mới thấy hết vẻ đẹp của anh.[...] Tới nương, A Cháng mắc cày xong, quát một tiếng và bây giờ chỉ còn chăm chắm vào công việc. Hai tay A Cháng nắm đốc cày, mắt nhìn thế ruộng, nhìn đường cày, thân hình nhoài thành một đường cong mềm mại, khi qua trái, lúc tạt qua phải theo đường cày uốn vòng trên hình ruộng bậc thang như một mảnh trăng lưỡii liềm. Lại có lúc được sá cày thẳng, người anh như rạp hẳn xuống, đôi chân xoải dài hoặc băm những bước ngắn, gấp gấp... (Theo Ma Văn Kháng, Hạng A Cháng) Câu 1 (0.5 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. Câu 2 (0.5 điểm): Đoạn văn trên tập trung miêu tả nhân vật Hạng A Cháng chủ yếu ở phương diện nào? Câu 3 (1 điểm): Đoạn văn trên chủ yếu sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? Hãy ghi lại những câu văn có sử dụng biện pháp nghệ thuật đó. Câu 4 (1 điểm): Qua đoạn văn em thấy nhân vật Hạng A Cháng là người như thế nào?

Con ơi! Nũng nịu, nhõng nhẽo với bố, bố chỉ hơi cao giọng là con đã nước mắt lưng tròng. Con có biết rằng cuộc đời sòng phẳng và cay nghiệt không bao giờ có chỗ cho những người như thế không? Bố đã thường tự nói với mình rằng, người quản lí giỏi là người có thể làm việc hiệu quả với người mình không thích. Người lãnh đạo giỏi là người đứng vững trước mọi lời chỉ trích. Và bây giờ, bố muốn tâm sự với con là nếu có ai đó khen con đẹp, ngoan, hiền, giỏi, xinh, khéo, con sẽ vui và hớn hở vì những mĩ từ vô hình tổng quát. Con sẽ hài lòng khoan khoái vì những khái niệm mơ hồ tạo cảm giác dịu ngọt. Nhưng con không biết có khả năng điều đó không thật, có khả năng là điều đãi bôi, có khả năng là bẫy rập của những toan tính. Nếu có ai đó la mắng, chửi bới, chê bai, trách móc, con sẽ muộn phiền, cau có vì những hắc từ châm chích, cụ thể rõ ràng không tránh được. Nhưng con cần biết rằng có khả năng đó là những lời thật, những bài học không mất học phí. Con sẽ biết điều chỉnh và vươn lên từ những sai lầm (nếu có) và/ hoặc những lời chỉ trích sống sượng của người khác. Những lời chỉ trích là những bài học bổ ích, vô giá và miễn phí, ai đó đang thể hiện chính họ cho con đọc và cảm nhận. Nếu họ đúng, con sai, con biết mình phải điều chỉnh, sửa chữa những gì. Nếu họ sai, con đúng, con biết con phải ngẩng cao đầu, bước tiếp. Hãy cẩn thận với những lời khen tặng và mở lòng với những lời chỉ trích, chê bai của cuộc đời, con nhé! (Con gái, ba có nhiều điều muốn nói với con, Tạ Tình, NXB Dân Trí) Câu 1. Đoạn trích trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nào? Câu 2. Theo tác giả, những lời “la mắng, chửi bới, chê bai, trách móc” ... có tác dụng gì ? Câu 3. Tại sao người cha lại dặn con: “Nếu họ sai, con đúng, con biết con phải ngẩng cao đầu, bước tiếp”? Câu 4. Anh/ chị rút ra bài học nhận thức và hành động gì sau khi đọc văn bản trên? mong mọi người giúp mình ạ.mình đang cần gấp