Hãy nêu tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ (phần ngữ liệu được in đậm) mà tác giả sử dụng trong hai dòng cuối: Trên đường băng sân bay mỗi đời người Có những kẻ đang chạy đà và cất cánhA.B.C.D.
Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản.A.B.C.D.
Anh/chị có cho rằng lập mục tiêu là đủ để thành công không? Vì sao?A.B.C.D.
Cho hình chóp \(S.ABCD\) có đáy \(ABCD\) là hình thang vuông tại \(A\) và \(B\). Biết \(AD = 4a,\,\,AB = BC = 2a\), \(SA \bot \left( {ABCD} \right)\) và \(SC = a\sqrt {10} \). Gọi \(E\) là trung điểm của \(AD\).1) Chứng minh \(BC \bot \left( {SAB} \right)\).2) Xác định góc giữa \(SC\) và \(mp\left( {ABCD} \right)\).3) Chứng minh \(\left( {SBE} \right) \bot \left( {SAC} \right)\).4) Tính khoảng cách từ \(E\) đến \(mp\left( {SCD} \right)\).A.B.C.D.
Nêu thao tác lập luận chính của đoạn (1) (0,5 điểm)A.B.C.D.
Trong đoạn (2), tác giả văn bản nhận ra đất nước ở những phương diện nào? (0,5 điểm)A.B.C.D.
Anh/chị có đồng tình với ý kiến của tác giả: “Tình yêu đất nước, nó mang đến cho chúng ta khao khát cống hiến đời mình không ngừng nghỉ, và vì thế ta sẽ không trở nên ích kỉ và hèn mọn và dù ở vị trí nào hay làm bất cứ công việc gì đi nữa” không? Vì sao? (1,0 điểm)A.B.C.D.
Người viết đã chỉ ra những thách thức gì mà các em học sinh phải đối mặt ở thế kỷ?A.B.C.D.
Anh/chị hãy cho biết tác dụng của phép điệp cấu trúc “Đối mặt với ...” được sử dụng ở đoạn văn cuối?A.B.C.D.
Nêu một số thông điệp quan trọng mà thầy giáo muốn nhắn gửi đến các em học sinh qua nội dung bài phát biểu.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến