Đáp án:
Giải thích các bước giải:
gọi KL cuat oxi là m gam
a) 2cu+o2->2cuo
0,25 0,125 ->m=4g
4fe+3o2->2fe2o3
0,09 0,06 ->m=1,92g
2ba+o2->2bao
0,75 0,375 ->m=12g
b)4P+5o2->2p2o5
0,25 0,3125 ->m=10g
s+ o2->so2
0,35 0,35 ->11,2g
c+ o2->co2
0,09 0,09 ->m=2,88
2c2h6+7o2
0,187 0,6545 ->m=20,944
2h2+o2
0,04 0,02 ->m=0,62g
c2h4+3o2
a. 2Cu+O2 ->2CuO
theo pt số mol Oxi=2nCu=0,25.2=0,5 mol
=>mO2=0,5.32=16g
3Fe+2O2->Fe3O4
theo pt ta có nO2=0,06 mol
=>mO2=0,06.32=1,92g
2Ba+O2->2BaO
theo pt ta có nO2=1,5mol
=>mO2=1,5.32=48g
Cho tam giác ABC cân tại A ,đường trung tuyến AM .Gọi I là trung điểm của AC, K là điểm đối xứng với M a) Chứng minh tứ giác AMCK là hình chữ nhật . b) Chứng minh tứ giác AKMB là hình bình hành . c) Tìm điều kiện của \tam giác ABC để tứ giác AMCK là hình vuông . Mn giúp mình bài hình nha
Hưởng ứng đợt phát động Phong trào vì Trường Sa thân yêu, học sinh ba lớp 7A, 7B, 7C của một trường trung học cơ sở đã quyên góp được 200 quyển sách. Trong đó, lớp 7A quyên góp được1/5 tổng số sách của cả ba lớp đã quyên góp; số sách của lớp 7B bằng 150% số sách của lớp 7A. Tìm số sách của mỗi lớp đã quyên góp.
Giúp mình bài 1 và bài 2 với khó quá
Các nước Đông Nam Á bị thực dân Âu- Mĩ xâm lược không phải do nguyên nhân nào dưới đây? A: Chế độ phong kiến suy yếu, khủng hoảng. B: Có nền văn minh lâu đời. C: Có nguồn lao động dồi dào. D: Có nguồn tài nguyên phong phú.
Phần này nhìn dài nhưng ngắn lắm ak,chỉ là trắc nghiệm hoi,please giúp em ak
Cho hình thang ABCD (AB//CD) với AB=a; CD=b. Gọi I là giao điểm của hai đường chéo. Đường thẳng qua I và // với AB cắt hai cạnh bên tại E và F. CM: EF= 2AB/a-b
Cuộc Duy Tân có tác dụng như thế nào đối với Nhật Bản? A: Nhật thoát khỏi nguy cơ thuộc địa và mở đường cho kinh tế TBCN phát triển. B: Nhật thoát khỏi nguy cơ trở thành thuộc địa. C: Chế độ nông nô bị xóa bỏ. D: Mở đường cho CNTB phát triển.
Câu 1: Rút gọn đa thức a) 3x (4x - 3) - 2x - 1 b) (x + y)^2 - (x - y)^2 c) 4x (3x^2 - x) -(2x + 3) (6x^2 - 3x + 1) d) (3x - 5)(2x + 11) - (2x + 3)(3x + 7) Câu 2: Tìm x biết: a) 2x(x – 5) – x(3 + 2x)=26 b) 5x(x–1) = x–1 c) 2(x+5) – x^2–5x = 0 d) (2x–3)^2– (x+5)^2=0 Câu 3: Rút gọn phân thức a) 15x^2y^3z^8 / 9x^3y^3z^4 b) x^2 - 9 / 3x - x^2 c) x^3 - x^2 - x + 1 / x^3 +1 d) x^2 + y^2 - 1+ 2xy / x^2 - y^2+1 +2x Câu 4: a) Hình thoi ABCD có AB = 13cm, AC = 10cm. Tính diện tích của hình thoi? b) Tính diện tích hình thoi có cạnh là 17cm và tổng hai đường chéo là 46cm. Câu 5: Cho ΔABC vuông tại A, AB=6cm, AC=8cm. Gọi M là trung điểm của đoạn BC. Điểm D đối xứng với A qua M. a) Chứng minh tứ giác ABDC là hình chữ nhật. Tính diện tích hình chữ nhật ABDC b) Kẻ AH⊥BC (H∈BC), gọi E là điểm đối xứng với A qua H. Chứng minh: HM//DE và HM= 1/2 DE b) Tính tỉ số SAHM / SAED c) Chứng minh tứ giác BCDE là hình thang cân.
Ai giúp e với ạ.Em cảm ơn nhiều nhiều
hello giup minh voi minh rat cam on ratnhieu huhuhuhuhuhuh huhuhu Phan Question
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến