5. Đốt cháy 11,2 lít khí metan. Hãy tính thể tích khí oxi cần dùng và thể tích khí cacbonic tạo thành. Biết rằng thể tích các khí đo ở đktc

Các câu hỏi liên quan

II. a. Read the text again and match the headings (a-c) to the paragraphs (1-3). a. A changing language …………………. b. A global language …………………. c. Learning English almost 24 hours a day …………………. II. b. Read the text again and answers the questions. 1. What has given the English language dominance in the world today? …………………………………………………………………………………………………… 2. What was the great growth of population the United States in the 19th and 20th century assisted by? ………………………………………………………………………………………………….. 3. What do English learners do in English immersion schools? …………………………………………………………………………………………………… 4. What is Hinglish? …………………………………………………………………………………………………… 5. How are new English words being invented every day all over the world? ……………………………………………………………………………………………………. III. Underline the correct word in each sentence. 1. I'm from Viet Nam. My first / foreign language is Vietnamese. She spoke 2. English with a strong accent/ intonation that I couldn't understand. 3. The Yorkshire dialect/ language is one of many in England. 4. Most students learned English as their official/ second language. 5. Canada has two foreign/ official languages: English and French. IV. Read what three people say about speaking languages. Fill each blank with a phrase in the boxes. am reasonably good picked up can also get by My first language is Vietnamese, but I live in a neighbourhood where there are a lot of English families, so I (1) ………………… at English. I (2) ………………….. in French. We went to Paris last summer and I (3) …………………… the basics. also fluent in am bilingual can have a conversation it's a bit rusty I (4)……………… because my father is French and my mother is Spanish. I'm (5) …………. English because I work in a multinational company. I (6) ………… in Italian, but (7) ……………. know a few words am quite bad can't speak a word To be honest, I (8) ……….. at languages. I (9…………… of English that I learned from my grandfather, but I (10) …………………… of anything else.

PHẦN 1: ĐỌC HIỂU (6 điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới Khi bạn giận dữ, đừng kìm nén nhưng cũng đừng quẵng nó vào bất kì ai. Vì giân dữ với người khác là bạn đang trút độc vào họ còn kìm nén là bạn đang trút vào chính mình. Nếu bạn đã sinh ra năng lượng xấu thì hãy cố gắng để thay đổi nó vì nếu không nó sẽ tồn tại mãi và làm cho bạn cảm thấy tồi tệ. Sau khi trút giận vào ai đó bạn sẽ cảm thấy hối tiếc, rằng bạn không nên làm như vậy nhưng khi ấy thì quá muộn rồi. Hãy trút năng lượng ấy vào nơi không thể phản ứng lại: cái gối của bạn chẳng hạn, hay một khoảng không gian nào đó. Nhốt mình vào phòng kín và hét lên thật to, cầm một món đồ bằng sứ đi ra chỗ vắng và ném nó tan tành là một vài cách giải tỏa tiêu cực bạn có thể làm. Tuy nhiên cũng có nhiều cách đỡ tốn kém hơn và mang lại hiệu quả hơn nhiều nếu bạn nhớ về quy luật quan trọng này: Năng lượng không tự nhiên sinh ra, cũng không tự mất đi, chỉ thay đổi. Hãy thay đổi nó. (Phi Tuyết (2018), “Giận dữ là thuốc độc bạn tự chuốc vào mình” – Trích trong “Nghĩ khác để sống khác”, NXB Hội Nhà văn) Câu 1: (1.5đ) a/ Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên. b/ Đoạn trích trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nào? c/ Xác định thao tác lập luận chính của đoạn trích trên. Câu 2: (1.5đ) Hãy xác định nội dung chính và đặt một tiêu đề (khác tiêu đề sẵn có) cho đoạn đoạn trích trên. Câu 3: (1.5đ) “Tuy nhiên cũng có nhiều cách đỡ tốn kém hơn và mang lại hiệu quả hơn nhiều”, bằng trải nghiệm thực tế, Anh (Chị), hãy nêu vài cách giải tỏa sự giận dữ theo hướng này? (trả lời khoảng 5 ý, có thể liệt kê). Câu 4: (1.5đ) “Nếu bạn đã sinh ra năng lượng xấu thì hãy cố gắng để thay đổi nó vì nếu không nó sẽ tồn tại mãi và làm cho bạn cảm thấy tồi tệ”. Anh (Chị) có đồng ý với quan niệm của tác giả hay không? Vì sao? (Trình bày trong khoảng 5 câu) PHẦN 2: LÀM VĂN (4.0đ) Anh (Chị) hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ bàn về việc mỗi người nên chuyển hóa cảm xúc giận dữ của bản thân trong cuộc sống mà phần đọc hiểu đã gợi ra.