`a+b > 1`
`a^2+2ab+b^2 > 1` (1)
`a^2-2ab+b^2 >= 0` (2)
Từ 1 và 2
`⇒2(a^2+b^2) > 1`
`⇒a^2+b^2 > 1/2`
`⇒(a^2+b^2)^2 > 1/4`
`⇒a^4+2a^2b^2+b^4 > 1/4` (3)
Có:`a^4-2a^2b^2+b^4 >=0` (4)
từ 3 và 4
`⇒2(a^4+b^4) > 1/4`
`⇒a^4+b^4 > 1/8`
đpcm
Một lớp có 32 học sinh, tổng điểm kiểm tra môn Toán của các học sinh là 292 điểm. Số học điểm 9 gấp 2 lần số học sinh điểm 10. Hỏi có bao nhiêu số học sinh điểm 8, biết không có bạn dưới 8 điểm? Trình bày lời giải giúp mình nha
1.hãy nêu quyền và nghĩa vụ ht của công dân.những trẻ em khuyết tật như khiếm thị, khiếm thính, tàn tật và trẻ em lang thang cơ nhỡ...có quyền và nghĩa vụ ht ko? những em đó thực hiện quyền và nghĩa vụ ht như thế nào? 2.nêu mục đích ht của học sinh.ht mang lại những lợi ích gì cho bản thân, gia đình, xã hội? 3.dựa vào đâu để xác định cd của 1 nước?theo pháp luật vn những ai có thể mang quốc tịch vn?
I studio Harper in oder ( pass)......... ....... The exam
REWRITE GIAI HET CHINH XAC 5 SAO HAY NHAT
hãy đặt 2 câu có sữ dụng biệt pháp nghệ thuật ẩn dụ, 2 câu có sữ dụng biện pháp nghệ thuật hoán dụ.
$\dfrac{x+1}{10}+\dfrac{x+1}{11}+\dfrac{x+1}{12}=\dfrac{x+1}{13}+\dfrac{x+1}{14}$ Không coppy trên mạng giải thật chi tiết, giải thích rõ ràng
giải giúp mình câu này ạ (theo cách không cần viết phương trình ạ)
Help 2 câu này cần gấp tks very much
Vẽ đâu mầm ikkkkkkkkkk NL Có ai rảnh ko vô đây đi
1. If the pollution (increase) , more and more people will (give the correct form of verb in bracket) 2. It/be/necessary/have a day/celebrate/our parent (Compele the sentence with the words given) 3. keeping people from litterling the garbage í very difficult (Rewrite the sentence, using "adj + to ìninitive)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến