Em hãy tóm tắt nội dung của văn bản “Mẹ tôi”.A.B.C.D.
Trên tia Ox lấy 2 điểm A và B sao cho OA = 5cm, OB = 8cm.a) Trong 3 điểm A, O, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao?.b) Tính độ dài đoạn thẳng AB.c) Điểm A có phải là trung điểm của đoạn thẳng OB không? vì sao?.d) Gọi M là trung điểm của OA, N là trung điểm của AB. Tính độ dài đoạn thẳng MN.A.B.C.D.
Theo nội dung bài viết của giáo sư Đặng Thai Mai, tiếng Việt ta giàu đẹp về những phương diện nào?A.B.C.D.
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Tiếng Việt có những đặc sắc của một thứ tiếng đẹp, một thứ tiếng hay. Nói thế có nghĩa là nói rằng: tiếng Việt là thứ tiếng hài hòa về mặt âm hưởng, thanh điệu mà cũng rất tế nhị, uyển chuyển trong cách đặt câu. Nói như thế không có nghĩa là nói rằng: tiếng Việt có đầy đủ khả năng để diễn đạt tình cảm, tư tưởng của người Việt Nam và để thỏa mãn cho yêu cầu của đời sống văn hóa nước nhà qua các thời kỳ lịch sử. Tiếng Việt, trong cấu tạo của nó, thật sự có những đặc sắc của một thứ tiếng khá đẹp. Nhiều người ngoại quốc sang thăm nước ta và có dịp nghe tiếng nói của quần chúng nhân dân ta, đã có thể nhận xép rằng: tiếng Việt là một thứ tiếng giàu chất nhạc. Họ không hiểu tiếng ta, và đó là một ấn tượng, ấn tượng của một người “nghe” và chỉ nghe thôi. Tuy vậy lời bình phẩm của họ không phải chỉ là một lời khen xã giao. Những nhân chứng có đủ thẩm quyền hơn về mặt này cũng không hiếm. Một giáo sĩ nước ngoài (chúng ta biết rằng nhiều nhà truyền đạo Thiên Chúa nước ngoài cũng là người rất thạo tiếng Việt), đã có thể nói đến tiếng Việt như một thứ tiếng “đẹp” và “rất rành mạch trong lối nói, rất uyển chuyển trong câu kéo, rất ngon lành trong những câu tục ngữ”. (Đặng Thai Mai, Tiếng Việt, một biểu hiện hùng hồn của sức sống dân tộc)a. Chọn câu chủ đề của đoạn trích trên?b. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn tríchc. Tác giả thể hiện thái độ gì khi bàn về những đặc sắc của tiếng Việt A.B.C.D.
Hiện nay một bộ phận giới trẻ đang làm tiếng Việt mất dần sự trong sáng vốn có. Là học sinh, em sẽ làm gì để góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. Hãy nêu suy nghĩ của em bằng một đoạn văn từ 12 - 15 câu. A.B.C.D.
Tổng \({3^1} + {3^2} + {3^3} + {3^4} + .......... + {3^{2012}}\) có chia hết cho 120 không?. Vì sao?. A.B.C.D.
Cho biểu thức P = \(\frac{2\sqrt{x}-9}{x-5\sqrt{x}+6}-\frac{\sqrt{x}+3}{\sqrt{x}-2}+\frac{2\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}-3}\) với \(x\ge 0;x\ne 4;x\ne 9\) Rút gọn biểu thức P Tìm x để P = 5.A.B.C.D.
Cho hàm số y = 2x + m – 1 Tìm m để đồ thị của hàm số đi qua điểm A(2; 2).Vẽ đồ thị của hàm số với giá trị của m vừa tìm được. Tìm m để đồ thị của hàm số y = 2x + m – 1 cắt đồ thị của hàm số y = x + 1 tại điểm nằm trên trục hoành.A.B.C.D.
Giải phương trình \((\sqrt{x+1}-\sqrt{x-2})(1+\sqrt{{{x}^{2}}-x-2})=3\)A.B.C.D.
Đồ thị của hàm số \(y = ax\) đi qua điểm \(A(3; 1)\)a) Xác định hệ số \(a\).b) Vẽ đồ thị hàm số trên.c) Xác định tung độ của điểm có hoành độ bằng: \(1; -3\).d) Xác định hoành độ của điểm có tung độ bằng: \(2; -3\).A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến