Việc tác giả trích dẫn các số liệu cụ thể có tác dụng như thế nào?A.B.C.D.
A.B.C.D.
Trong nhan đề và bài thơ, chữ “quả” xuất hiện nhiều lần. Chữ “quả” ở dòng nào mang ý nghĩa biểu tượng? A.B.C.D.
Tìm phép điệp trong khổ thơ đầu và phép đối trong khổ thơ thứ hai. A.B.C.D.
Hãy nêu tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ (phần ngữ liệu được in đậm) mà tác giả sử dụng trong hai dòng cuối: Trên đường băng sân bay mỗi đời người Có những kẻ đang chạy đà và cất cánhA.B.C.D.
Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản.A.B.C.D.
Anh/chị có cho rằng lập mục tiêu là đủ để thành công không? Vì sao?A.B.C.D.
Cho hình chóp \(S.ABCD\) có đáy \(ABCD\) là hình thang vuông tại \(A\) và \(B\). Biết \(AD = 4a,\,\,AB = BC = 2a\), \(SA \bot \left( {ABCD} \right)\) và \(SC = a\sqrt {10} \). Gọi \(E\) là trung điểm của \(AD\).1) Chứng minh \(BC \bot \left( {SAB} \right)\).2) Xác định góc giữa \(SC\) và \(mp\left( {ABCD} \right)\).3) Chứng minh \(\left( {SBE} \right) \bot \left( {SAC} \right)\).4) Tính khoảng cách từ \(E\) đến \(mp\left( {SCD} \right)\).A.B.C.D.
Nêu thao tác lập luận chính của đoạn (1) (0,5 điểm)A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến