Câu 3: a) 6x³-24x=0
<=> x(6x²-24)=0
=> x=0 hoặc 6x²-24 =0
,=> x=0 hoặc x²=4
<=> x=0 hoặc x=±2
.
b) x²-7x+6=0
<=> x²-x-6x+6=0
<=> x(x-1)-6(x-1)=0
<=> (x-1)(x-6)=0
<=> \(\left[ \begin{array}{l}x-1=0\\x-6=0\end{array} \right.\) <=> \(\left[ \begin{array}{l}x=1\\x=6\end{array} \right.\)
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Câu 3
A, (2x+7)/(x+1) + (x-4)/(x+1) đk: x#-1
=(3x+3)/x+1= 3(x+1)/(x+1)=3
B, (x+2)²/(x-1): (x+2)/(3x-3) đk x#1
=(x+2)²/(x-1). 3(x-1)/(x+2)
= 3/(x+2)
Bằng hiểu biết của mình, em hãy thử lí giải câu nói của thầy Ha-men: "khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chia khóa của chốn lao tù". câu truyện buổi học cuối cùng làm giúp em bài này vs
Viết đoạn văn sử dụng các kiểu câu (mỗi kiểu 1 đoạn)
Một đội công nhân đặt đường dây trên quãng đường 20km. Nhờ tổ chức tốt nên mỗi buổi đội công nhân tăng thêm 500m đường dây so với dự định. Do vậy đội công nhân đã hoàn thành công việc sớm hơn kế hoạch là 2 buổi. Hỏi năng suất trên từng buổi làm theo dự định của đội công nhân là bao nhiều? Toán 8 cần gấp Cảm ơn
Mau đi thôi ! Mùa chưa ngả chiều hôm, Ta muốn ôm Cả sự sống mới bắt đầu mơn mởn; Ta muốn riết mây đưa và gió lượn, Ta muốn say cánh bướm với tình yêu, Ta muốn thâu trong một cái hôn nhiều Và non nước, và cây, và cỏ rạng, Cho chếnh choáng mùi thơm, cho đã đầy ánh sáng Cho no nê thanh sắc của thời tươi; Hỡi xuân hồng, ta muốn cắn vào ngươi! (Trích Vội vàng – Xuân Diệu, Ngữ văn 11, tập 2, NXB Giáo dục) phân tích đoạn thơ sau
Một công nhân được giao làm một số sản phẩm trong một thời gian nhất định. Người đó dự định làm mỗi ngày 48 sản phẩm. sau khi làm được 1 ngày, người đó nghỉ 1 ngày nên để hoàn thành đúng kế hoạch, mỗi ngày sau đó, người công nhân phải làm thêm 6 sản phẩm nữa. Tính số sản phẩm người đó được giao. Toán 8 cần gấp Cảm ơn
Kinh tuyến đi qua đài thiên văn Grin-uýt ở ngoại ô thành phố Luân Đôn (nước Anh) gọi là:
Mình đang cần gấp, có gì giải thích luôn giùm mình nhé
a) Tìm a để đa thức x^3+ x² – x + a chia hết cho x+ 2. b) Cho a² + b² + c² = ab + bc + ca. Chứng minh rằng: a = b = c. Vonte 5 sao ngay và luôn
Hình ảnh dân làng đến dự học và ngồi đánh vần từng chữ cái cùng lũ trẻ thể hiện điều gì? câu truyện buổi học cuối cùng làm giúp em bài này vs
Cho đường tròn đường kinh AB, C là điểm trên đường kinh AB. Trên đường tròn lấy điểm D. Gọi M là điểm chính giữa BD. Đường thẳng MC cắt đường tròn tại E. Đường thẳng DE cắt AM tại K. Đường thẳng đi qua C và song song với AD cắt DE tại N. Chứng minh: a. CK vuông góc AD b. CF = CB c. Tứ giác AKCE nt
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến