BÀI LÀM

Cuộc trao đổi giữa tôi và người chị ruột về ý định học thêm môn họa của tôi diễn ra như sau (bạn đóng vai chị ruột của tôi), tôi là Kim Ngân. 
- Kim Ngân: Chị xem bức tranh này, em vẽ có được không? 
- Chị tôi: Để chị xem nào! Ô, đẹp đấy! Đường nét mềm mại, màu sắc tươi tắn. Em có năng khiếu vẽ đấy Kim Ngân ạ! 
- Kim Ngân: Chị nói để động viên em phải không? - Chị tôi: Không, chị nói thật đấy mà. - Kim Ngân: Em rất thích môn Họa chị ạ! Ngày nào em cũng dành một tiếng để vẽ đó. Nhưng em giấu không cho ai biết cả. Chị là người đầu tiên biết đấy. Em muốn bàn với chị chuyện này. Lúc nào có điều kiện, chị nói với bố mẹ cho em học thêm môn Họa ở Nhà Văn hóa Thiếu nhi của tỉnh, được không chị! 
- Chị tôi: Được chứ! Nhưng chị nói để em biết. Đây là môn nghệ thuật tốn rất nhiều thời gian, ảnh hưởng khá nhiều đến thời gian học văn hóa. Vả lại, kinh phí mua các loại giấy tờ, bút chì, bột màu, bút lông, gôm, giá vẽ... nhiều tiền lắm em ạ. 
- Kim Ngân: Thời gian học văn hóa với học vẽ em sẽ sắp xếp phù hợp, không để chất lượng học tập sa sut đâu. Em sẽ phấn đấu đạt học sinh giỏi. Còn tiền bạc em sẽ cố gắng tiết kiệm ăn sáng mỗi ngày một ít để phụ thêm mua đồ dùng học vẽ. Được không chị? 
- Chị tôi: Chị rất mừng là em đã có kế hoạch tính toán cho việc học vẽ của mình. Ngày mai, chị sẽ trao đổi với bố mẹ trước một bước rồi em sẽ trình bày ý định của mình với bố mẹ. Chị sẽ ủng hộ em tối đa. 
- Kim Ngân: Hoan hô chị! Đồng ý với em như thế, chị nhé! 

Bài viết gợi ý: