BÀI LÀM

       Em thường ao ước có một cây bút máy nhưng ba em bảo: “Bao giờ lên lớp Bốn hãy dùng con ạ!”. Rồi một hôm, ba đi công tác ở Thành phố Hồ Chí Minh về, gọi em lại, đưa cho em một chiếc bút hiệu Hero giống như chiếc bút của bạn Nam ngồi cạnh em. 
       Cây bút dài gần một gang tay của em. Thân bút tròn nhỏ bằng ngón tay út của người lớn. Toàn thân bút làm bằng nhựa tổng hợp nhẵn bóng. Phần thân bút màu xanh lá cây, thon thon như một viên phấn màu. Nắp bút được mạ vàng óng ánh có que cài bằng thép không gỉ dùng để mắc vào túi áo hoặc chỗ cài bút ở cặp sách. Ở phần cuối nắp bút người ta đeo cho nó một cái nhẫn cũng bằng thép mạ vàng vừa đẹp lại vừa bảo vệ cho nắp bút không bị rạn nứt nỗi khi đậy, mở nắp bút. Cái ngòi thì sáng loáng được gắn chung với một bộ phận mà người ta gọi là cái lưỡi gà, cắm chặt vào quản bút. Ở trong thân bút là cái ruột gà làm bằng nhựa cao su mỏng nhưng dai dùng để bơm và đựng mực. Mỗi khi lấy mực, chỉ cần bóp dẹt cái ruột gà, rồi nhúng ngòi bút vào lọ mực, thả ruột gà ra là mực từ dưới lọ theo ống dẫn bị hút lên trên ruột gà. Viết cả ngày không hết mực. Phải nói rằng, từ khi có cái bút Hero, nét chữ của em dường như đẹp hơn, mềm mại và sắc nét hơn nhiều. Bài vở học ở lớp em đều ghi đầy đủ, không phải mất thì giờ chấm mực như hồi viết cây bút lá tre. Những trang viết cũng sạch sẽ hơn, không bị dây mực lem nhem như hồi trước nữa. Khi viết xong, em thường lấy giẻ lau nhẹ ngòi bút cho khô rồi đóng nắp bút lại, cài vào bộ phận để bút ở trong cặp cẩn thận. 
      Đã mấy tháng rồi mà cây bút của em vẫn còn như mới. Bút đã cùng em làm việc chăm chỉ ngày ngày như chiếc cày của bác nông dân mở mang đồng ruộng, giúp em ngày một học giỏi hơn. 

Bài viết gợi ý: