Bài làm

Trong thực tế cuộc sống hiện nay thì mỗi chúng ta sinh ra đều mang những tính cách, bản chất, tố chất riêng và không giống ai. Chính những tính các riêng biệt nhưng bạn phải nhớ đó là nó không quá lố lăng đã làm cho cuộc sống trở lên phong phú và đa chiều hơn và đó cũng chinh là bạn. Và như nhận xét của John McCain và Mark Salter là “Chúng ta không sinh ra để trở thành thế này hay thế khác, bất lực trôi theo dòng dời do một bàn tay vô hình vẽ trước, mặc cho vị trí huyền bí của các ngôi sao kéo theo một hướng nào đó, phó mặc hạnh phúc cho thứ này và bất hạnh cho thứ khác quyết định…Chính là tính cách của chúng ta, và chỉ có tính cách của ta, sẽ biến cuộc sống thành hạnh phúc hay bất hạnh…Và ta lựa chọn nên tính cách đó…Mọi người có thể khuyến khích ta chọn đúng hay ngăn cản ta. Nhưng ta là người lựa chọn.”

“Chúng ta không sinh ra để trở thành thế này hay thế khác, bất lực trôi theo dòng dời do một bàn tay vô hình vẽ trước, mặc cho vị trí huyền bí của các ngôi sao kéo theo một hướng nào đó, phó mặc hạnh phúc cho thứ này và bất hạnh cho thứ khác quyết định…”. Ta có thể thấy được răng chính trong mỗi con người sinh ra không phải đã có một bàn tay vô hình hay là những bày tay thần bí nào vẽ trước, dẫn dắt, định đoạt cuộc đời mình để rồi ta đành bất lực trôi theo dòng đời, phó mặc cho ai kia quyết định. Mà cuộc sông là của bạn và do chính bạn lựa chọn. Tôi cũng đã nhớ được câu nói của ai đó chính là “Bạn không được lựa chọn nơi mình sinh ra nhưng bạn có thể chọn được cách sống”. Chúng ta sinh ra là sống cho chính chúng ta chứ không phải là nhờ ai cả. Sinh ra không phải là để có thể thay thế cái khác ngoài chính chúng ta.Tính cách của chúng ta sẽ quyết định cho chúng ta thấy được cuộc sống của chúng ta sẽ đi về đâu sẽ như thế nào? Thành công hay thất bại?… Và ta như đáng giá được tổng thể nói chung những đặc điểm tâm lí ổn định trong cách xử sự của một người, hơn nữa đó còn như đã biểu hiện thái độ điển hình của người đó trong những hoàn cảnh điển hình. Có những tính cách đẹp mà ai cũng nên ghi nhớ và còn tồn tại biết bao tính cách cần tẩy chay ngay trong chính xã hội của chính chúng ta.

 

Có thể thấy được rằng chính những tính cách quyết định cuộc sống của mỗi người vui hay buồn, nụ cười hay đó chính là cả nước mắt. Ta là người lựa chọn tính cách chứ không phải ai khác…Ta cũng như đã đoán biết được chính tác giả John McCain và Mark Salter khảng định vai trò quyết định của tính cách đối với cuộc đời mỗi con người và sự chủ động viết nên cuộc đời của mỗi cá nhân. Tính cách như rất đỗi quan trọng đối với mỗi người. Tính cách của bạn ra sao nó sẽ giúp cho bạn nhìn nhận cuộc sống như thế nào? Hay cách giải quyết vấn đề, cách “ứng nhân xử thế” đến đâu.

Có thể nhận thấy được chính tính cách quyết định cuộc sống đó là tính cách biểu hiện ra ở thái độ, lời nói, hành động…Và dường như là mọi thái độ, hành động, lời nói đều bị chi phối, quyết  định bởi tính cách. Mà cuộc sống của con người là kết quả của một chuỗi những mối quan hệ, hành động, sự kiện…Điều này quả không sai. Bởi lời nói dường như nó chính là một trong những sợi dây liên kết vô hình giữa các mối quan hệ xem có bền chặt được không.

Và vẫn còn đó những tính cách đẹp đó chính là những tính cách khiêm tốn, cởi mở, chân thành, mạnh mẽ, nhiệt tình, kiên định,…Và tất cả những tính cách đẹp này nó dường như là biểu tượng về một cuộc sống hạnh phúc biết chừng nào. Ngược lại thì đối với những tính cách xấu: Ích kỷ, khoe khoang, vụ lợi, gian trá, lừa lọc, độc ác như lại đua đòi, đố kị, ghen ghét,…Tất cả những tính cách này dường như đã báo hiệu những người có những nét tính cách này thì cuộc sống sẽ rất bất hạnh đó. Bởi họ sở hữu những nét tính cách không thể nào mà ưa được,

Và cuỗ sống chính là sựu lựa chọn cho nên khi bạn lựa chọn nên tính cách đó. Tính cách là do ta tự xây dựng nên bởi tính cách là thuộc tính bên trong của mỗi con người… Mọi người chỉ có thể khuyến khích ta chọn đúng hay ngăn cản ta chọn sai chứ không ai quyết định được cho chính bạn cả.

Có thể thấy được rằng chính tính cách đôi khi do bẩm sinh, do chịu sự tác động của môi trường, hay đó chính là những hoàn cảnh sống. Tính cách là cuộc đời song không thể phủ nhận những ảnh hưởng của vận may, cơ hội, sự trợ giúp của người khác làm cho cuộc đời chúng ta nở hoa. Phải thừa nhận xây dựng những tính cách đẹp là cả một quá trình chứ không phải ngày một ngày hai. Hơn nữa xã hội ngày càng thay đổi và phát triển chúng ta phải không ngừng học hỏi và có những thái độ đúng đắn. Câu nói như một nhận xét hay và toàn diện hơn, con người như ngày càng muốn hoàn thiện bản thân mình hơn, sống tốt hơn.

Bài viết gợi ý: