Sau đại thắng mùa xuân 1975, nhiệm vụ cấp thiết hàng đầu của nước ta là gì?A.Khắc phục hậu quả chiến tranh ở miền BắcB.Ổn định tình hình chính trị - xã hội ở miền Nam.C.Thống nhất đất nước về mặt nhà nước. D. Mở rộng quan hệ giao lưu với các nước.
Nhật Bản đã thực hiện biện pháp nào để khôi phục kinh tế sau Chiến tranh thế giới thứ hai (1945-1952)?A.Áp dụng thành tựu khoa học – kĩ thuật. B.Tận dụng tốt các yếu tố bên ngoài.C.Thực hiện ba cuộc cải cách lớn. D.Tăng cường vai trò lãnh đạo, quản lí của Nhà nước.
Cho phương trình: \({x^2} + (2m - 3)x - m + 1 = 0\)a) Chứng minh rằng phương trình luôn có 2 nghiệm \({x_1},\,\,{x_2}\) phân biệt với mọi giá trị của \(m.\)b) Tìm \(m\) để phương trình có 2 nghiệm phân biệt thỏa mãn hệ thức: \(({x_1} - 3)({x_2} - 3) = 5.\)A.\({\rm{b)}}\,\,m = \frac{{ - 4}}{5}.\)B.\({\rm{b)}}\,\,m = \frac{4}{5}.\)C.\({\rm{b)}}\,\,m = \frac{5}{4}.\)D.\({\rm{b)}}\,\,m = \frac{{ - 5}}{4}.\)
Bạn Nam đi học từ nhà đến trường bằng xe đạp có bán kính bánh xe 700mm. Tính quãng đường từ nhà tới trường, biết bánh xe quay tất cả 875 vòng (giả sử bạn Nam đạp xe chạy thẳng từ nhà đến trường trên một đường thẳng và kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất).A.\(3,9\) km.B.\(3,8\) km.C.\(3,7\) km.D.\(3,6\) km.
Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) làA.Hình thành hai khối quân sự đối lập. B.Sự phát triển không đều của chủ nghĩa tư bản.C. Thái tử Áo - Hung bị ám sát. D. Mâu thuẫn giữa các nước đế quốc và thuộc địa
Ý nghĩa quan trọng nhất của phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam thời kì 1919-1925 làA.Thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của phong trào dân tộc. B.Lôi cuốn đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.C.Diễn ra sôi nổi với hình thức đấu tranh phong phú.D.Chuẩn bị điều kiện cho sự ra đời của các tổ chức cách mạng.
Viết phương trình đường tròn đi qua ba điểm ABC.A.\({x^2} + {y^2} + 4x - 2y - 20 = 0\)B.\({x^2} + {y^2} - 4x + 2y - 10 = 0\)C.\({x^2} + {y^2} - 4x + 2y - 20 = 0\)D.\({x^2} + {y^2} + 4x - 2y - 10 = 0\)
\(\sqrt 2 {x^2} - \sqrt 8 = 0.\)A.\(S = \left\{ { - \sqrt 2 ;\,\,\sqrt 2 } \right\}.\)B.\(S = \left\{ { - 2\sqrt 2 ;\,\,2\sqrt 2 } \right\}.\)C.\(S = \left\{ { - 2;\,\,2} \right\}.\)D.\(S = \left\{ { - 1;\,\,1} \right\}.\)
\(2{x^2} + 3x - 2 = 0.\)A.\(S = \left\{ {2;\,\,\frac{1}{2}} \right\}.\)B.\(S = \left\{ { - 2;\,\, - \frac{1}{2}} \right\}.\)C.\(S = \left\{ { - 2;\,\,\frac{1}{2}} \right\}.\)D.\(S = \left\{ {2;\,\, - \frac{1}{2}} \right\}.\)
\(\left\{ \begin{array}{l} - x + y = - 5\\3x + 5y = - 1\end{array} \right..\)A.\(\left( {x;\,y} \right) = \left( {4; - 1} \right).\)B.\(\left( {x;\,y} \right) = \left( { - 1;6} \right).\)C.\(\left( {x;\,y} \right) = \left( {3; - 2} \right).\)D.\(\left( {x;\,y} \right) = \left( {2; - 3} \right).\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến