BÀI LÀM

Em có thể viết tiếp để hoàn chỉnh các đoạn văn đã cho như sau:

1- Đoạn 1: Khu vườn nhà em trồng rất nhiều loại cây chuối: Chuối cau, chuối hột, chuối xiêm v... Các loại chuối đem lại lợi ích kinh tế cho gia đình em cả có thu nhập đều đều trong năm. Tất cả loại chuối ở vườn, em thích nhất cây chuối già (chuối tiêu) sai quả trong bụi chuối ở góc vườn. 
2- Đoạn 2: Nhìn từ xa, cây chuối như một cà ô xanh mát rượi: Thân cây cao hơn đầu người, mọc thẳng, không có cành, chung quanh là máy cây con đứng sát lại thành bụi, trông như một người mẹ dắt đàn con đi dạo mát trong những ngày hè oi bức. Hồi ba mới trồng chỉ là một cây con bé tí tẹo, vậy mà giờ đây nó đã phát triển thành một bụi lớn. 
3- Đoạn 3: Cây chuối có nhiều tàn lá, có tàu đã già khó bị gió đánh rách ngang và rũ xuống gốc. Các tàu lá còn xanh thì liền tấm, to như cái mảng nước úp sấp. Những tàu lá ở dưới màu xanh thẫm. Những tàu ở trên màu xanh mát, nhạt dần. Tàu trên ngọn, lá còn cuộn, chưa mở hết, trông như một chiếc loa. Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, một số cây nữa sẽ ra buồng. Mỗi buồng chuối cây tốt như thế này hắn đến mười một, mười hai nải. Mỗi nải thường từ mười sáu, mười tám quả, thu nhập rất cao. 
4- Đoạn 4: Giống chuối cũng giống như dừa, không bỏ đi thứ gì. Từ củ chuối, thân chuôi đến tàu chuối đều có ích cho cuộc sống cả. Sau mỗi bữa cơm trưa, chiều, chỉ cần có một quả chuối dùng tráng miệng thì thật thú vị. Chuối có ích lợi như thế nên bà con thường xuyên chăm bón cho chuối tốt tươi. 

Bài viết gợi ý: