BÀI LÀM

      “A! Chú cún con đẹp quá! Em reo lên khi thấy bố đưa về một chú chó xinh xắn. Em bế chú lên tay và đặt tên cho chú ngay. Chú có tên Li Li từ đấy.

      Li Li có hai màu trắng và nâu xen kẽ. Đầu chú như quả đu đủ nhỏ. Hai tai luôn dỏng lên nghe ngóng. Hai mắt tròn xoe đen láy rất tinh nhanh. Mũi chú đen bóng, lúc nào cũng ươn ướt nước như người bị cảm cúm. Lưỡi chú thường vắt sang một bên màu đỏ hồng để lộ mấy răng nanh nhỏ, nhọn, trắng ở hai bên khóe miệng. Thân chủ được khoác một chiếc áo hai màu: trắng và điểm đốm nâu trông rất dễ thương. Đuôi chú có lông dày tròn như cô tay em lúc nào cũng rung thật ngộ nghĩnh. Li Li được coi là một thành viên không thể thiếu được trong gia đình em. Mỗi khi em đi học về, chú nhảy từ bậc thềm lao ra, đưa hai chân trước lên tỏ vẻ thân mật với anh chủ, đuối thì ngoáy tít. Khi màn đêm buông xuống, cả nhà ngủ ngon giấc, còn Li Li thì vẫn thức canh giấc ngủ cho mọi người. Li Li rất thích chơi đùa. Mỗi khi vui đùa với em, cậu ta thường quấn lấy chân em vẫy đuổi tíu tít. Khi người lạ tới nhà, chú thường phóng ra ngang cổng chờ em ra, chú mới chịu nhường lối cho khách.

      Em rất quý Li Li. Mỗi khi đi đâu về, em thường vuốt ve nó và thỉnh thoảng em lại thưởng cho nó một cái bánh hay một cái kẹo. Li Li ăn ngon lành và nhân răng cười tỏ vẻ biết ơn. 

Bài viết gợi ý: